7 loại trái cây giúp giảm acid uric máu hiệu quả nhưng ít ai biết

  • Chuyên đề:
  • Gout

Tăng acid uric có thể ảnh hưởng đến khớp và thận

Điều gì xảy ra khi bị gout?

Mắc gout nhiều năm, có nên dùng sản phẩm thảo dược thay colchicine?

Những biện pháp tự nhiên giúp giảm acid uric

Tăng acid trong máu có thể gây bệnh thận và bệnh gout

Quả cherry (anh đào)

Quả anh đào có chứa một flavonoid được gọi là anthocyanin. Anthocyanin hoạt động như một chất chống viêm nên nó giúp loại bỏ acid uric dư thừa trong máu và giảm sưng ở các mô bị ảnh hưởng.

 Anthocyanin trong cherry giúp loại bỏ acid uric trong máu

Táo 

Táo có chứa chất xơ, nước và chất chống oxy hóa nên nó giúp thanh lọc máu và giảm nồng độ acid uric. Vì tốt cho tiêu hóa nên các thành phần này giúp phá vỡ purin và loại bỏ những độc tố tích tụ trong đại tràng của bạn. Táo cũng có tác dụng lợi tiểu nên nó giúp loại bỏ acid uric ra ngoài thông qua nước tiểu.

Quả việt quất

Việt quất là loại trái cây được khuyên sử dụng nhiều nhất giúp làm giảm nồng độ acid uric trong máu. Việt quất cũng chứa nhiều anthocyanin – hoạt chất này giúp phá vỡ purin và giúp loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu.

Bưởi

Ngoài lợi tiểu, bưởi còn có chứa các hoạt chất giúp chống viêm mạnh mẽ nên nó giúp ngăn ngừa các vấn đề về khớp và giảm acid uric. Bưởi có chứa nhiều vitamin, nước và chất xơ nên nó làm giảm acid uric trong máu và giúp thận loại bỏ acid uric.

Dâu tây

Dâu tây chứa đầy chất chống oxy hóa giúp trung hòa các tác động tiêu cực của acid uric đối với cơ thể, hơn nữa chúng cung cấp vitamin C và flavonoid giúp phân hủy purin trong một số loại thực phẩm.

Chanh

Chanh là một loại thực phẩm có tính kiềm nên nó giúp cân bằng độ pH trong máu và giảm acid uric. Nó giúp acid uric không tích tụ trong khớp và thận của bạn. Chanh cũng có tác dụng chống viêm và lợi tiểu nên nó giúp ngăn ngừa tình trạng đau khớp.

Cam

Vitamin C trong cam giúp phân hủy purin trong cơ thể. Flavonoid trong cam cũng giúp hỗ trợ chức năng thận và giúp loại bỏ acid uric qua nước tiểu.

Cải thiện bệnh gout nhờ sản phẩm thảo dược

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng với người có chỉ số acid uric máu cao, tuy nhiên, nếu chỉ cải thiện bệnh bằng cách ăn kiêng thì sẽ ít mang tới hiệu quả cao, thậm chí việc ăn kiêng quá mức cũng khiến bạn có nguy cơ bị thiếu dinh dưỡng. Chính vì vậy, để giảm acid uric máu, cải thiện bệnh gout và có thêm nhiều lựa chọn trong chế độ ăn uống, bạn cần tới một phương pháp mang lại hiệu quả cao hơn.

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả, kết hợp cùng các thảo dược quý khác giúp giảm đau, sưng viêm tại khớp như nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, hoàng bá… Với thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên, sản phẩm mang đến tác dụng:

- Giảm nồng độ acid uric máu và đưa nồng độ này về mức cho phép.

- Giảm cơn đau khớp, giảm sưng viêm tại các khớp hiệu quả.

- Ngăn ngừa cơn đau gout cấp tái phát.

- Phòng ngừa bệnh gout ở người có nguy cơ cao như người béo phì, người hay uống rượu, bia,…

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)

Những nguyên nhân có thể gây bệnh gout - Ảnh 7Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
TPCN Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược quý khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3 - 6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC: 01807/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp