7 loại tinh dầu giúp cải thiện các triệu chứng bệnh Alzheimer

Người bệnh Alzheimer có thể ngửi hoặc dùng tinh dầu để massage

8 thông tin cần biết về bệnh Alzheimer

Các yếu tố nguy cơ gây bệnh Alzheimer bạn nên biết

6 điều nên làm để giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Thường xuyên buồn ngủ vào ban ngày: Dễ mắc bệnh Alzheimer

Dưới đây là một số loại tinh dầu giúp cải thiện các triệu chứng bệnh Alzheimer:

Tinh dầu hương thảo

Trong một nghiên cứu năm 2009, những người bệnh sa sút trí tuệ (nhiều người trong số đó cũng bị Alzheimer) đã được áp dụng liệu pháp mùi hương trong vòng 28 ngày. Những người tham gia nghiên cứu được cho ngửi hoặc massage bằng tinh dầu hương thảo, tinh dầu oải hương, tinh dầu cam và chanh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, sau 28 ngày, khả năng định hướng của người bệnh đã được cải thiện đáng kể và không có tác dụng phụ nào được ghi nhận.

Tinh dầu hương thảo giúp cải thiện triệu chứng bệnh Alzheimer

Tinh dầu oải hương

Người bệnh Alzheimer có thể cảm thấy bồn chồn, lo lắng khi bệnh tiến triển xấu đi. Tinh dầu hoa oải hương có thể giúp giảm lo lắng, trầm cảm, giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn giấc ngủ. Bạn có thể ngửi tinh dầu oải hương, hoặc dùng tinh dầu để massage.

Tinh dầu chanh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh dầu chanh có khả năng giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng cho người bệnh Alzheimer.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có khả năng làm dịu hệ thần kinh. Ngửi tinh dầu bạc hà hoặc khuếch tán tinh dầu trong không khí có thể giúp cải thiện khả năng ghi nhớ và tập trung cho người bệnh Alzheimer. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha tinh dầu bạc hà với dầu nền (như dầu hạnh nhân, dầu hạt mơ) để thoa lên ngực.

Tinh dầu nhũ hương

Ngửi mùi tinh dầu nhũ hương có thể giúp cải thiện tâm trạng, cải thiện khả năng tập trung cho người bệnh Alzheimer.

Tinh dầu ngọc lan tây

Nhiều người bệnh Alzheimer hay có các triệu chứng trầm cảm, mất ngủ. Điều này có thể được cải thiện nếu bạn dùng tinh dầu ngọc lan tây để giảm căng thẳng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, hãy kết hợp tinh dầu ngọc lan tây với tinh dầu chanh.

Tinh dầu cam Bergamot

Tinh dầu cam Bergamot có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tinh thần. Cụ thể, trong một nghiên cứu năm 2017, những người tham gia nghiên cứu được ngửi tinh dầu cam Bergamot trong vòng 15 phút đã có thể suy nghĩ tích cực hơn so với bình thường. Do đó, tinh dầu cam Bergamot thường được dùng cho người bệnh Alzheimer luôn cảm thấy lo lắng, trầm cảm, dễ bị kích động.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh