Bật mí 7 loại nước trái cây tốt cho người bị gout

  • Chuyên đề:
  • Gout

Người bệnh gout nên uống loại nước trái cây nào?

Infographic: Người bệnh gout nên ăn gì, tránh ăn gì để giảm đau?

4 cách cải thiện bệnh gout ở mắt cá chân an toàn, hiệu quả

Những loại thuốc chữa bệnh gout thường được sử dụng hiện nay

8 thực phẩm tốt cho người bệnh gout

Dấu hiệu của bệnh gout

Gout là bệnh rối loạn chuyển hóa liên quan đến ăn uống khiến nồng độ acid uric trong máu tăng cao quá mức. Thông thường, acid uric hòa tan trong máu và được thận loại ra khỏi cơ thể thông qua quá trình bài tiết nước tiểu. Khi chức năng thận bị suy giảm sẽ khiến acid uric không được loại khỏi cơ thể, tích tụ trong máu, hình thành tinh thể muối urat có hình kim sắc nhọn, lắng đọng tại khớp và gây bệnh gout.

Khi bị bệnh gout, người mắc sẽ nhận thấy các triệu chứng lâm sàng như:

-Ở thể cấp tính: Đột ngột thấy sưng, đau, nóng, tấy đỏ dữ dội ở khớp, thường gặp nhất là khớp ngón chân cái. Bệnh cũng có thể ảnh hưởng tới nhiều vị trí khác như: Khớp gối, cổ chân, khuỷu tay, cổ tay, bàn ngón tay... Cơn đau có thể sau một bữa ăn thịnh soạn, một chấn thương hay sau phẫu thuật, nhiễm khuẩn, sau dùng thuốc (aspirin, lợi tiểu...) hoặc sau khi điều trị ung thư (dùng hóa chất, tia xạ). Toàn thân người mắc có sốt nhẹ, mệt mỏi.

- Đối với thể mạn tính: Do không được điều trị nên việc tăng acid uric kéo dài gây lắng đọng ở các cơ quan tổ chức làm nổi các u cục gọi là hạt tophi. Viêm khớp mạn tính dần gây biến dạng khớp, sỏi tiết niệu, suy thận, tăng huyết áp, viêm gân, viêm túi thanh dịch...

7 loại nước trái cây giúp cải thiện bệnh gout hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày có vai trò vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát bệnh gout. Dưới đây là 7 loại nước uống tốt cho người bị gout được chuyên gia khuyên dùng:

Một số loại trái cây giúp kiểm soát triệu chứng bệnh gout hiệu quả

1. Nước ép dứa: Nước ép dứa chứa enzym bromelain có tác dụng giảm đau và viêm khớp do tích tụ acid uric. Các enzym có trong dứa sẽ phân hủy acid uric và loại bỏ nó ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu.

2. Nước chanh: Chanh giàu vitamin C giúp giảm hàm lượng acid uric trong cơ thể, ngăn ngừa các đợt gout cấp. Loại nước này có thể kích thích sự hình thành calci cacbonat – trung hòa với acid uric. Bạn nên uống nước chanh mỗi sáng để giảm acid uric và kiểm soát bệnh gout tốt hơn.

3. Nước ép cà rốt và dưa chuột: Bạn hãy lấy 2 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột và 8 cọng cần tây ép lấy nước. Uống loại nước này vào mỗi buổi sáng ít nhất 15-20 ngày để đào thải hết acid uric ra khỏi cơ thể.

4. Nước ép quả mướp đắng: Loại nước ép này có hiệu quả cao trong quá trình làm sạch gan. Nó giúp làm sạch máu độc hại, cải thiện lưu thông máu và giảm đau gout.

5. Nước ép gừng: Khi bạn bị cơn đau do gout hành hạ, hãy đun sôi nước cùng vài lát gừng tươi, để nguội và thêm một chút mật ong. Nước gừng mật ong có thể hỗ trợ giảm đau gout hiệu quả.

6. Nước ép táo: Trong táo có chứa acid malic giúp làm tan acid uric trong cơ thể, giảm đau, giảm viêm hiệu quả. Nếu không có thời gian ép táo, bạn có thể ăn trực tiếp cũng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

7. Nước mía: Đây là loại thực phẩm tốt cho hệ bài tiết, giúp thải acid uric tốt cho người bị bệnh gout. Bên cạnh đó, nước mía còn có tác dụng giảm các triệu chứng của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệusỏi thận.

Phòng ngừa và kiểm soát bệnh gout nhờ sản phẩm thảo dược

Để cải thiện cơn đau gout, bạn có thể áp dụng các loại đồ uống kể trên thường xuyên. Tuy nhiên, những cách này thường cho hiệu quả chậm nên chuyên gia khuyên bạn nên tìm đến giải pháp mang tới hiệu quả cao hơn mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Đó là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả.

Nghiên cứu tại trường Đại học Y Bắc Kinh, Trung Quốc đã cho thấy, trạch tả có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần thảo dược khác như: Nhọ nồi, hạ khô thảo, ba kích, nhàu, hoàng bá,… giúp:

- Giảm sưng, đau khớp: Các thảo dược như nhọ nồi, thổ phục linh, hoàng bá có tác dụng giảm đau, chống viêm, hạ sốt rất tốt. Một nghiên cứu tại Ấn Độ năm 2009 đã cho thấy, chiết xuất từ lá nhọ nồi có thể so sánh với hoạt tính của thuốc indomethacin (thuốc chống viêm, giảm đau, hạ sốt) và cyproheptadine (thuốc chống dị ứng).

- Bổ thận, tăng cường chức năng thận: Thận là cơ quan quan trọng giúp loại bỏ acid uric máu ra khỏi cơ thể. Khi thận hoạt động tốt sẽ giúp acid uric máu được đào thải tốt hơn. Đây chính là lý do các nhà khoa học đã thêm vào sản phẩm những thảo dược có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận như: Ba kích, nhàu… Hơn thế, nghiên cứu tại Hoa Kỳ còn cho thấy, nhàu có tác dụng ức chế men chuyển hóa acid uric là xanthine oxidase (XO) một cách hiệu quả.

Sản phẩm chứa các thành phần này đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy, có tới 90% bệnh nhân có acid uric máu trở về bình thường, không có bệnh nhân nào bị tái phát trong 6 tháng điều trị.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường đang có rất nhiều sản phẩm thảo dược được quảng cáo với công dụng cải thiện bệnh gout, tuy nhiên, sản phẩm chứa thành phần chính từ trạch tả vẫn được hàng triệu người tin tưởng lựa chọn nhờ đạt đầy đủ các tiêu chí như: Sản phẩm lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty lớn, có thành phần trạch tả được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng và được chuyên gia giới thiệu tại nhiều hội thảo khoa học, đặc biệt là sản phẩm đã và đang nhận được sự tin dùng của hàng triệu người trên khắp mọi miền đất nước.

Để giảm acid uric, cải thiện bệnh gout hiệu quả, bạn hãy kết hợp các loại đồ uống kể trên thường xuyên và sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả mỗi ngày.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout
Thực phẩm chức năng Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nhồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. sản phẩm giúp hỗ trợ: Tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể; Giảm nồng độ acid uric máu; Giảm triệu chứng đau do gout… sản phẩm dùng cho người mắc gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.
Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Hoàng Thống Phong có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp và tích điểm thành công, khách hàng được tặng 1 hộp miễn phí trị giá 220.000 đồng. Quý khách lưu ý chỉ mua hàng khi còn nguyên tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Hoàng Thống Phong cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để tham gia chương trình! Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Liên hệ tổng đài tư vấn, đặt hàng 18006103 (miễn cước) hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0902207582; Website: https://hoangthongphong.vn/
Số GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Lê Tuyết H+ ( Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp