7 dấu hiệu quan trọng cảnh báo u não bạn nên biết

Mọi lứa tuổi đều có thể mắc u não, tuy nhiên không phải tất cả các khối u não đều nguy hiểm.

Video: Điện thoại di động có gây ra khối u não?

Chấn thương đầu khi nào thì nguy hiểm?

Đột quỵ có chữa khỏi được không?

Virus Zika có thể được sử dụng để điều trị ung thư não

Bao giờ được ngừng uống thuốc dự phòng đột quỵ?

Động kinh: Bất kể loại khối u là gì, động kinh thường là một trong những dấu hiệu đầu tiên của u não. Sự kích thích từ khối u làm cho các tế bào thần kinh não không kiểm soát được, và dẫn đến những chuyển động bất thường. Bạn có thể bị co giật toàn bộ cơ thể, co giật ở một chi hoặc một phần khuôn mặt. Đây có thể là cảnh bảo dễ nhận thấy của một cơn động kinh gây ra bởi khối u não.

Sự vụng về: Nếu bạn thấy mình khó cầm chìa khóa, khó bước đi hay giữ thăng bằng thì đó có thể là dấu hiệu của khối u não. Các vấn đề về nói, nuốt hoặc kiểm soát các biểu hiện trên khuôn mặt của bạn gặp khó khăn thì cũng có thể là dấu hiệu của bệnh này.

Tê tạm thời: Nếu khối u được tạo thành trên thân não - nơi mà não kết nối với tủy sống, bạn có thể bị mất cảm giác hoặc những chuyển động vụng về, tê chân tay.

Hay quên:  Khối u trong não có thể gây ra những thay đổi lớn trong hành vi hoặc tính cách của một người. Những người bị khối u não có nhiều khả năng gặp khó khăn để ghi nhớ mọi thứ.

Buồn nôn: Cảm thấy buồn nôn hoặc dạ dày khó chịu, đặc biệt nếu các triệu chứng đó liên tục và không có lý do, đây cũng có thể là một dấu hiệu của một khối u.

Thị lực giảm: Khối u phát triển trong não có thể ảnh hưởng tới các dây thần kinh thị giác. Do đó, mắt mờ hay đột ngột mất thị lực đều có thể liên quan đến khối u não.

Nhức đầu: Đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh khác. Tuy nhiên, đối với một khối u lớn phát triển trong não, triệu chứng đau đầu có thể xuất hiện, nhưng nhiều người sẽ thường chủ quan bởi chúng không phải là một trong những triệu chứng sớm của căn bệnh này.


Nguyên Hương H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh