7 biện pháp tự nhiên đối phó với viêm khớp dạng thấp

Cần phối hợp nhiều phương pháp để điều trị viêm khớp dạng thấp

Hàng triệu người bị viêm khớp cố chịu đau trước khi đi khám

Thuốc chữa viêm khớp làm tăng nguy cơ đái tháo đường?

Phòng viêm khớp dạng thấp bằng cách nào?

Đau cứng khớp vào buổi sáng là bệnh gì?

Bệnh viêm khớp không thích 7 loại thực phẩm này!

1. Bổ sung dầu cá

Theo nghiên cứu của Trung tâm Viêm khớp Johns Hopkins, dầu cá có thể giúp giảm đau và cứng khớp vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, viên nang dầu cá chứa hàm lượng acid béo omega-3 có thể làm loãng máu. Do đó, những bệnh nhân muốn sử dụng dầu cá cần tham khảo ý kiến của bác sỹ điều trị. Omega-3 được tìm thấy nhiều trong cá hồi, cá ngừ, cá mòi...

Dầu cá giúp giảm đau do viêm khớp mỗi sáng song cần tham khảo ý kiến của bác sỹ

2. Bổ sung probiotics

Probiotics giúp cân bằng nồng độ vi khuẩn tốt và xấu trong đường ruột. Những loại vi khuẩn có hại có thể làm trầm trọng hơn các triệu chứng của bệnh viêm khớp, làm tăng cường phản ứng viêm trong cơ thể. Probiotics giúp loại bỏ các loại vi khuẩn có hại, từ đó giúp giảm bớt các triệu chứng của bệnh. Có thể bổ sung probiotics từ các loại thực phẩm chức năng hoặc trong những sản phẩm như sữa chua, kim chi...

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm giàu probiotics

3. Tập luyện

Một trong những biện pháp tự nhiên giúp giảm triệu chứng của viêm khớp dạng thấp là tập luyện thể dục thể thao, điển hình là tập Thái Cực Quyền.

4. Châm cứu

Châm cứu có thể kích thích máu lưu thông trong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy châm cứu giúp giảm đau, bao gồm cả đau lưng.

5. Chườm nóng và lạnh

Chườm nóng và chườm lạnh giúp giảm đau và viêm do viêm khớp dạng thấp. Nhiệt độ giúp các cơ bắp thư giãn, cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể. Chườm lạnh khoảng 15 phút cũng giúp giảm triệu chứng đau do viêm khớp dạng thấp.

Chườm nóng, chườm lạnh giúp giảm đau do viêm khớp dạng thấp

6. Điều chỉnh chế độ ăn

Bệnh nhân viêm khớp dạng thấp nên áp dụng một chế độ ăn uống “chống viêm” bằng cách tăng cường bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi, rau xanh, cá, đậu, dầu olive và các loại thảo mộc,... đồng thời tránh ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn và những loại chất béo gây viêm.

7. Sử dụng thực phẩm chức năng từ thiên nhiên

Để đối phó với viêm khớp dạng thấp, bệnh nhân cần phối hợp những biện pháp kể trên, đồng thời sử dụng thêm thực phẩm chức năng có thành phần chính là hy thiêm, phối hợp cùng với sói rừng, bạch thược, nhũ hương… Sản phẩm gồm những thành phần thảo dược này đã được chứng minh giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp, giảm đau, giảm sưng khớp một cách an toàn và bền vững.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có sự kết hợp của thành phần chính là cao hy thiêm với các dược liệu khác như: Cao sói rừng, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 395/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp