7 bệnh ngoài da bạn có thể mắc phải tại phòng tập gym

Bạn có thể mắc các bệnh ngoài da khi tập luyện tại phòng tập gym

Nên ăn gì trước khi tập gym giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn?

Dân chuyên nghiệp chẳng bao giờ ăn những thứ này trước khi tập luyện

Tập gym xong có nên uống bia, uống rượu xong có nên tập thể hình?

Đăng hình tập gym nhiều chứng tỏ có vấn đề về sức khỏe

Viêm nang lông 

Viêm nang lông là bệnh về da do các nang lông bị viêm. Khi bị viêm nang lông, bạn nên hạn chế gãi vì nó có thể để lại sẹo. Các loại vi khuẩn, nấm... có thể xâm nhập vào nang lông trên da và gây nhiễm trùng. Trong trường hợp nghiêm trọng, viêm nang lông có thể trông giống như mụn trứng cá.

Viêm nang lông có thể được điều trị bằng kem bôi. Trường hợp nặng có thể phải uống thuốc kháng sinh. Để tránh bị viêm mang lông, bạn không nên mặc quần áo bó sát đến phòng tập thể dục vì chúng có thể gây ma sát và kích ứng da, đặc biệt là khi bạn bị đổ mồ hôi nhiều. Sau khi tập thể dục, bạn nên tắm sạch sẽ và không dùng chung khăn lau với người khác. 

Viêm nang lông là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở nang lông

Bệnh hắc lào 

Hắc lào là bệnh do nhiều loại nấm gây ra. Triệu chứng thường gặp nhất của bệnh là xuất hiện những đốm da tròn, đổi màu và rất ngứa. Tiếp xúc với các bề mặt bị nhiễm nấm như sàn phòng thay đồ có thể làm lây lan hắc lào.

Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ, hắc lào có thể được điều trị bằng các loại thuốc chống nấm. 

Nấm bàn chân

Nấm bàn chân là thuật ngữ dùng để chỉ tình trạng nhiễm nấm ở vùng bàn chân và các kẽ ngón chân. Khi bị nấm bàn chân, người bệnh thường bị ngứa, bong tróc da ở các ngón chân. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, bạn có thể bị nhiễm nấm khi đi chân trần trong phòng tập, phòng thay đồ hoặc bất cứ nơi nào có bề mặt ẩm ướt. Nấm bàn chân có thể gây ngứa ngáy khó chịu nhưng bạn không nên gãi, để tránh lây lan nấm sang các vùng da khác. 

Nấm bàn chân khiến da bàn chân bị bong tróc

Bệnh chốc lở

Bệnh chốc lở là một loại nhiễm trùng tụ cầu khuẩn phổ biến ở trẻ em, nhưng người lớn cũng có thể mắc bệnh này nếu họ tiếp xúc gần với người bị nhiễm bệnh hoặc chạm vào các thiết bị tập luyện chứa vi khuẩn. 

Nấm bẹn (hay nấm da đùi)

Nấm bẹn hay còn gọi là nấm da đùi (Tinea cruris) là một loại bệnh do nấm gây ra ở vùng háng, đùi, hậu môn. Người bị nhiễm nấm có cảm giác rất khó chịu, ngứa cả ngày. Nấm bẹn có thể gây bong tróc da và ngứa ngáy. Ai cũng có nguy cơ bị nấm bẹn, tuy nhiên nam giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn vì họ thường bị đổ mồ hôi nhiều hơn. 

Nhiễm tụ cầu khuẩn

Theo Mayo Clinic, vi khuẩn tụ cầu tương đối phổ biến và có thể tìm thấy ở cả những người khỏe mạnh. Tuy nhiên, khi chúng xâm nhập vào vết thương hở và nhân lên thì có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết, hội chứng sốc độc, thậm chí tử vong.

Bạn có thể dễ dàng bị nhiễm vi khuẩn tụ cầu tại phòng tập. Do vậy, bạn đừng dùng chung dao cạo, khăn hoặc các vật dụng cá nhân với người khác. Nếu da có vết thương hở, bạn nên che phủ vết thương khi tập luyện. 

Vi khuẩn tụ cầu gây đau, nhiễm trùng mủ trên da

Mụn cóc

Bạn có thể bị mụn cóc nếu đi chân trần vào phòng thay đồ hoặc sàn tập bởi virus có thể xâm nhập qua những vết cắt nhỏ trên da. Mụn cóc không gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào nhưng nó lại khiến bạn đau đớn, khó chịu. 

Thanh Tú H+ (Theo Insider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp