6 thực phẩm tốt cho thận mà bạn nên ăn thường xuyên

Chế độ ăn uống lành mạnh có thể giữ cho thận khỏe mạnh

Sau phẫu thuật sỏi thận, nên ăn uống thế nào?

Uống nhiều thuốc Tây, có nên dùng TPCN để ngừa suy thận?

Suy thận có nên dùng TPCN để đỡ mệt không?

5 cách tự nhiên để loại bỏ sỏi thận

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ có hàm lượng kali rất thấp nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến nó trở thành thực phẩm tốt cho thận. Đây còn là một nguồn dồi dào các chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin A, vitamin B6, acid folic và chất xơ. Ớt chuông đỏ cũng chứa lycopene, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào và ngăn ngừa một số loại ung thư. Đây là một trong những thực phẩm rất tốt cho thận mà bạn nên ăn thường xuyên.

Súp lơ

Súp lơ có chứa nhiều vitamin C và là nguồn cung cấp folate cũng như chất xơ dồi dào. Nó cũng có chứa các hợp chất như indole, glucosinolates và thiocyanates. Những hợp chất này giúp thận trung hòa các chất độc hại có thể làm hỏng màng tế bào và DNA.

Hành tây

Hành tây chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và rất tốt cho thận. Hành tây cũng rất giàu flavonoid, đặc biệt là quercetin, một chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng làm giảm nguy cơ bệnh tim và ngăn ngừa nhiều loại ung thư. Hành tây cũng có hàm lượng kali thấp và chứa nhiều crom nên rất tốt cho thận.

Táo

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho thận

Táo là một nguồn dồi dào pectin, một chất xơ hòa tan giúp giảm mức cholesterol và glucose trong máu. Nó cũng là chứa một chất chống oxy hóa mạnh là quercetin, có thể bảo vệ các tế bào não. Táo cũng là một nguồn vitamin C và chất xơ dồi dào nên rất có lợi cho thận của bạn.

Rau bina

Loại rau lá xanh này chứa nhiều vitamin A, C, K, sắt, magne và folate... rất có lợi cho thận. Bên cạnh đó, beta-carotene có trong rau bina cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ thị lực của bạn.

Khoai lang

Giàu beta-carotene, vitamin A và vitamin C nên khoai lang là một trong những thực phẩm rất tốt cho thận mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình. Khoai lang cũng là một nguồn vitamin B6, chất xơ và nhiều dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe.

Trần Lưu H+ (Theo Ndtv.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu