6 thực phẩm tốt cho người bị u phổi trong mùa dịch

Táo giúp giảm viêm, tăng cường chức năng phổi (Ảnh minh họa)

Cách nào phòng ngừa ung thư phổi khi hút thuốc lá quá nhiều?

Có khối u phổi nên kiểm tra lành, ác thế nào?

Những dấu hiệu nhận biết sớm ung thư phổi không được bỏ qua

Chuyên gia chia sẻ cách đơn giản tự phát hiện ung thư phổi chỉ mất vài giây

Bên cạnh phương pháp cách ly xã hội, rửa tay và vệ sinh cá nhân thường xuyên giúp ngăn ngừa virus lây lan, các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo người bệnh nên thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, giúp ngăn ngừa dịch bệnh hiệu quả. Dưới đây là 6 thực phẩm tốt cho người bị u phổi.
Táo
Táo là một trong những loại trái cây rất giàu phytochemical có thể làm giảm viêm và chống oxy hóa, tăng cường chức năng phổi, nâng cao sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc các bệnh virus. Do vậy, chuyên gia khuyên rằng, người bị u phổi nên bổ sung thực phẩm này trong chế độ ăn hàng ngày. 
Rau lá xanh
Các loại rau lá xanh như rau bina, arugula và cải xoăn đều được đánh giá là những thực phẩm rất có ích cho người bị u phổi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại rau kể trên chứa nhiều chất xơ, khoáng chất, chất chống oxy hóa và vitamin giúp hỗ trợ sức khỏe của phổi, nâng cao hệ miễn dịch và củng cố “hàng rào” phòng ngự của của cơ thể.
Trà xanh
Nhiều chuyên gia nhận định rằng, trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời cho người bị khối u nói chung và u phổi nói riêng. Thức uống này được biết đến là có chứa polyphenol và chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn sự phát triển tế bào khối u trong nhiều nghiên cứu khác nhau. Ngoài ra, uống trà xanh thường xuyên còn làm giảm nguy cơ phát triển bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và ngăn ngừa nhiều bệnh lý do vi khuẩn, virus hiệu quả.
Tỏi
Tỏi là dược thảo có tác dụng toàn diện đối với sức khỏe con người. Tỏi hoạt động như loại thuốc kháng sinh, thuốc chống virus, chất bồi bổ hệ thống miễn dịch và chất chống ung thư. Nhiều chuyên gia nhận định rằng, chỉ cần sử dụng một lượng tỏi nhỏ trong bữa ăn hàng ngày cũng tác dụng tốt đến hệ miễn dịch. Do vậy, đừng quên bổ sung loại thực phẩm này cho người bị u phổi trong mùa dịch bạn nhé!
Cá hồi
Cá hồi là một nguồn thực phẩm giàu axit béo omega-3 có tác dụng chống viêm rất tốt. Bổ sung loại thực phẩm này cho người bị u phổi sẽ giúp bồi bổ sức khỏe, hạn chế sự phát triển của tế bào khối u, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch chống đỡ với bệnh tật.  
Đậu nành
Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, đậu nành có tác dụng giảm viêm, ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Do vậy, chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, người bệnh nên ăn đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành hàng ngày. Không những thế, các chuyên gia cho biết, trong đậu nành chứa một hoạt chất sinh học rất có ích đối với người bị u phổi, ung thư phổi - đó là lunasin.
Tháng 12/2019, tại Bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”, cụ thể lunasin có những đặc tính sau: 
- Lunasin là hoạt chất sinh học tự nhiên có khả năng ức chế sự nhân lên và phân chia vô độ của tế bào khối u (tác dụng này trước kia chỉ có ở các hóa chất trị liệu ung thư).
- Lunasin có thể sử dụng qua đường uống mà không bị các enzyme đường tiêu hóa phân hủy hay làm mất tác dụng. Do vậy rất tiện lợi cho người bệnh trong quá trình sử dụng. 
- Lunasin giúp điều hòa quá trình chết tế bào theo chương trình, tăng cường đào thải tế bào già, lỗi ra khỏi cơ thể. 
- Lunasin chỉ tác động vào tế bào ung thư, không ảnh hưởng đến tế bào lành. Do đó, đây là hoạt chất sinh học được các chuyên gia đánh giá cao, bởi các thuốc hóa trị, xạ trị thường có tính chọn lọc kém, bên cạnh tác động lên tế bào ung thư thì cũng ảnh hưởng lên những tế bào lành trong cơ thể. 
- Lunasin có thể sử dụng lâu dài không gây bất cứ tác dụng phụ nào. Khác với phương pháp điều trị hiện đại chỉ sử dụng theo từng đợt giới hạn do tiềm ẩn có độc tính và tác dụng phụ. 
- Lunasin còn phát huy vai trò phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Bởi nó có khả năng làm gián đoạn các bước của quá trình hình thành khối u, từ đó giúp phòng ngừa và giảm tái phát hiệu quả. 
Nắm bắt được những “siêu lợi ích” của hoạt chất lunasin trong việc hỗ trợ điều trị ung thư, bao gồm ung thư phổi, các nhà khoa học Việt Nam đã bắt tay vào nghiên cứu, kết hợp lunasin với nhiều thảo dược quý khác để tạo nên công thức toàn diện - đó chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính Lunatumo (hỗn hợp của soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc và chiết xuất thyme - cỏ xạ hương) kết hợp với một số thảo dược quý khác như cao hoàng kỳ, cao quả khế, cao bồ công anh, cao mạch chủ, cao cọ xẻ,... Sản phẩm vừa giúp ức chế nhân lên và tiêu diệt tế bào khối u đã hình thành, trong đó có tế bào u phổi, vừa ức chế các bước mầm mống trong quá trình sinh khối u. 
Sự ra đời của sản phẩm là công thức toàn diện dành cho những trường hợp mắc u phổi trước, trong, sau khi điều trị phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, nhất là thời điểm dịch bệnh do virus đang hoành hành. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được sử dụng với tác dụng phòng ngừa ở nhóm đối tượng có nguy cơ mắc u phổi cao như: Người hút thuốc lá nhiều, người sống trong môi trường ô nhiễm hoặc gia đình có tiền sử bị u phổi,...
Tuệ An
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi. Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.
Tổng đài tư vấn miễn cước: 18006302, hotline (ZALO/VIBER): 0916.751.651/ 0916.767.653.
Xác nhận quảng cáo: 01504/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư