6 quan điểm sai lầm về bệnh eczema

Eczema là căn bệnh mạn tính gây ảnh hưởng nặng nền đến ngoại hình của người bệnh

7 cách đơn giản giúp phòng ngừa eczema

Điều trị eczema ở khuỷu tay như thế nào?

Làm thế nào để tránh eczema bùng phát nếu không có thuốc steroid?

Điều trị eczema ở khuỷu tay như thế nào?

Eczema có thể lây?

Theo tiến sỹ Charles E.Crytchfield – giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trường Y khoa thuộc Đại học Minnesota ở Minneapolis (Mỹ), eczema là một tình trạng di truyền và không lây. Bạn không thể bị eczema nếu chạm tay vào vùng da bị bệnh của người khác.

Bạn không thể bị lây eczema nếu chạm vào vùng da bị bệnh của người khác

Nếu gia đình có người bị eczema thì con bạn cũng sẽ mắc bệnh này?

Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 11/2011 trên Tạp chí Nhi khoa Mỹ thì 60% trẻ bị eczema trong năm đầu đời. Eczema có thể di truyền. Nếu các thành viên trong gia đình mắc bệnh thì trẻ cũng có nguy cơ cao mắc eczema. Tuy nhiên, cha mẹ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh của con bằng cách thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm.

Stress gây eczema?

Theo bác sỹ Jeffrey Benabio tại Kaiser Permanente ở San Diego, Mỹ: “Stress không gây eczema nhưng nó có thể làm cho bệnh nặng hơn. Khi bị stress, cơ thể sẽ giải phóng các hormone căng thẳng và làm trầm trọng thêm tình trạng viêm của cơ thể”. Vì eczema và stress có mối liên hệ với nhau nên người bệnh hãy tập thể dục hoặc thiền để giảm stress, từ đó giảm eczema.

Căng thẳng, stress có thể làm bệnh eczema nặng lên

Eczema có thể chữa khỏi? 

Thật không may, hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cách chữa bệnh eczema. Các biện pháp thường chỉ giúp thuyên giảm triệu chứng bệnh. Bạn có thể áp dụng một số cách sau để giảm eczema:

- Kem dưỡng ẩm: Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên, đặc biệt là trong mùa Đông.

- Với trường hợp bị eczema nặng, người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc chống viêm tại chỗ hoặc thuốc uống để giảm ngứa ngáy, khó chịu.

- Quang trị liệu: Theo tiến sỹ Michele Green – Bác sỹ da liễu tại thành phố New York, Mỹ: “Sử dụng phương pháp quang trị liệu (phototherapy) cũng có thể giảm triệu chứng của bệnh eczema”.

Nên bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên khi bị eczema

Eczema sẽ tự khỏi? 

Trên thực tế thì khi bị eczema, người bệnh cần điều trị càng sớm càng tốt. Theo tiến sỹ Benabio, nếu để lâu, vùng da bị bệnh có thể bị nhiễm khuẩn và eczema nặng hơn do người bệnh gãi nhiều. Có rất nhiều cách để giảm triệu chứng eczema như thay đổi lối sống, tránh đổ mồ hôi nhiều, tránh một số loại thực phẩm và dưỡng ẩm cho da.

Eczema chỉ ảnh hưởng đến bề ngoài của bạn

Thực tế thì eczema không chỉ ảnh hưởng đến bề ngoài của bạn mà nó còn có thể ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Theo tiến sỹ Crutchfield: "Khi bị eczema, cảm giác ngứa ngáy khiến bạn không thể tập trung làm việc, vui chơi... Điều này khiến chất lượng cuộc sống giảm sút".

Eczema cũng có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 3/2015 trên Tạp chí Dị ứng và Miễn dịch Lâm sàng Mỹ cho thấy, người lớn mắc eczema có nhiều khả năng bị béo phì, đái tháo đường, tim mạch hơn những người không có tình trạng này.

Giải pháp nào hiệu quả cho bệnh eczema? 

Bệnh eczema tuy không lây truyền nhưng để lại những tác động không nhỏ đến cuộc sống của người bệnh. Việc làm như thế nào để tầm soát được bệnh là điều mà rất nhiều người quan tâm. Các sản phẩm có thành phần hóa chất tiềm ẩn nguy cơ kích ứng da và làm bệnh nặng thêm. Vì vậy, sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên đang được nhiều người lựa chọn, nổi bật là kem bôi ngoài da được thiết kế với công thức độc đáo và chuyên biệt cho bệnh nhân eczema (hay chàm, viêm da cơ địa).

Sản phẩm có thành phần chính là kẽm salicylate giúp giảm ngứa tốt, đồng thời giúp tăng tái tạo biểu mô, nhanh lành tổn thương, giảm viêm nhiễm, tăng cường miễn dịch; Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm da, bổ sung vitamin và acid béo; Chiết xuất vỏ cây núc nác giúp chống viêm, giảm ngứa, chống dị ứng rất tốt; Chitosan có tác dụng chống oxy hóa, ức chế sự chết của tế bào, tăng tái tạo da; Nano bạc và dầu hạt neem giúp chống viêm và kháng khuẩn… Bởi vậy, đây là sản phẩm chuyên biệt, có tác động toàn diện đến bệnh eczema và ngăn chặn bệnh tái phát.

Thanh Tú H+ (Theo Everyday Health)

Điều trị eczema ở khuỷu tay như thế nào? - Ảnh 4Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; Dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; Kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.

* Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu