6 mẹo thử thai đơn giản mà không cần que thử

Làm sao để phát hiện mình có thai mà không cần que thử?

5 loại thảo mộc giúp chị em tăng khả năng làm mẹ

Nhận biết dấu hiệu rụng trứng để dễ dàng thụ thai

6 yếu tố có thể báo hiệu sớm nguy cơ vô sinh

Ăn uống gì trước khi mang thai?

1. Sử dụng thuốc tẩy

Bạn hãy lấy một nắp thuốc tẩy cho vào bát, sau đó đổ mẫu nước tiểu của mình vào và khuấy nhẹ. Nếu thấy dung dịch có hiện tượng “sùi bọt” thì xin chúc mừng, có thể bạn đã có thai.

Lưu ý: Khi sử dụng thuốc tẩy để thử thai bạn nên cẩn trọng, tránh để bắn vào mắt hoặc tiếp xúc trực tiếp với da.

2. Kem đánh răng

Bạn hãy chọn loại kem đánh răng có màu trắng để thử, bởi các loại kem đánh răng có màu hoặc dạng gel có thể khiến kết quả thử thai bị sai.

Trộn mẫu nước tiểu của bạn với 2 muỗng canh kem đánh răng trong một chiếc bình. Nếu thấy màu của dung dịch chuyển sang màu xanh, tức là kết quả dương tính, bạn và người ấy đã có tin vui.

3. Lá bồ công anh

Để thử thai bằng lá bồ công anh, bạn hãy chọn những lá không được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hoặc những lá ở hoàn toàn trong bóng mát càng tốt.

Ngâm những chiếc lá này vào trong mẫu nước tiểu khoảng 10 phút. Nếu chúng xuất những vết rộp màu đỏ thì có thể bạn đã mang thai.

4. Đường

Lấy khoảng 3 muỗng cà phê đường cho vào cốc đựng nước tiểu, chờ khoảng 5 phút. Nếu thấy đường không tan, thì đó có thể là một dấu hiệu bạn đã mang thai.

5. Pine sol

Pine sol là dòng sản phẩm tẩy rửa gia dụng, trong thành phần của nó có chứa dầu thông, do đó có thể sử dụng để thử thai.

Bạn chỉ cần đổ nước tiểu vào một chiếc cốc, sau đó cho thêm vài giọt pine sol và đợi khoảng 5-10 phút, nếu màu sắc dung dịch thay đổi thì có thể bạn đã mang thai.

6. Xà phòng

Lấy mẫu nước tiểu của bạn cho vào một chiếc bát hoặc cốc, tiếp theo, thêm vào đó một chút dung dịch xà phòng. Sau khoảng vài phút, nếu hỗn hợp sủi bọt nhiều hơn thì rất có thể bạn đang mang thai.

Khi nào bạn nên thử thai?

Bản chất của việc thử thai là phát hiện ra sự hiện diện của hormone human chorionic gonadotropin (HCG) có trong nước tiểu. Hormone này được sản xuất bởi nhau thai và nồng độ của nó sẽ tăng nhanh trong khoảng thời gian đầu của thai kỳ. Để có được kết quả thử thai chính xác, tốt nhất bạn nên sử dụng mẫu nước tiểu của mình vào buổi sáng sớm để kiểm tra.

Các mẹo thử thai kể trên chủ yếu dựa vào những kinh nghiệm dân gian và hầu hết chưa được khoa học chứng minh. Vì vậy, để có kết quả thử thai chính xác nhất, bạn hãy sử dụng biện pháp thử thai chuyên nghiệp hơn hoặc đến các cơ sở y tế để được bác sỹ kiểm tra.

Ngoài ra, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả thử thai. Vì vậy, nếu bạn thấy kết quả thử thai là âm tính mà vẫn có các dấu hiệu mang thai, thì bạn có thể thử lại một lần nữa vào khoảng tuần sau đó.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa