6 lý do kỳ lạ không ngờ có thể gây đau tim

Còn rất nhiều lý do có thể gây đau tim mà bạn không hề ngờ tới

5 cách giúp động mạch luôn khỏe, phòng ngừa đau tim

7 dấu hiệu cảnh bảo cơn đau tim có thể tấn công bạn

4 yếu tố kỳ lạ có thể gây bệnh tim mạch

Vì sao stress gây đau tim?

Cảm cúm

Trong trường hợp bạn vừa mới bị cảm cúm, hãy đi kiểm tra tim. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí New England cho thấy rằng, Cảm cúm có thể làm tăng nguy cơ đau tim gấp 6 lần. Nếu bạn thấy khó thở sau khi bị cúm, bạn cần đi khám tim mạch ngay lập tức.

Có kinh trước 12 tuổi

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Paediatric Endocrinology and Metabolism cho thấy rằng, những phụ nữ có kinh nguyệt trước 12 tuổi có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 10%. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng, nồng độ estrogen (hormone đóng vai trò thiết yếu ở tuổi dậy thì) tăng cao có thể làm tăng nguy cơ đông máu và đột quỵ.

Cô đơn

Cự cô đơn cũng có thể làm cho tim bị bệnh tương tự như việc hút thuốc lá. Những người cô đơn có nguy cơ đau tim cao hơn 30% so với những người có cuộc sống lứa đôi hạnh phúc. Vì vậy, hãy cố gắng để không cảm thấy cô đơn bằng cách kết bạn thêm nhiều hơn, nuôi thú cưng...

Thuốc giảm câm

Lạm dụng thuốc giảm cân làm tăng nguy cơ đau tim

Có hàng trăm loại thuốc giảm cân được quảng cáo trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, chưa biết chúng có thể giúp bạn giảm cân hay không nhưng phần lớn những loại thuốc này đều gây ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch vì chúng làm tăng huyết áp của bạn. 

Cảm giác đau buồn

Thật tệ là cảm giác đau buồn khi thất tình hoặc mất người thân... cũng có thể ảnh hưởng xấu đến trái tim của bạn, có thể dẫn tới sự xuất hiện của các cơn đau tim.

Rượu vang

Bạn đã nghe nhiều người nói rằng, uống rượu vang tốt cho tim mach? Trên thực tế, uống nhiều rượu vang có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch và khiến bạn có nguy cơ bị đau tim cao hơn nhiều.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch