6 lời khuyên giúp bạn loại bỏ sỏi thận một cách tự nhiên

Sỏi thận có thể được loại bỏ bằng các biện pháp tự nhiên

7 dấu hiệu cảnh báo tình trạng sỏi thận nghiêm trọng

4 loại sỏi thận phổ biến nhất hiện nay bạn nên nắm rõ

6 nguyên nhân gây ra sỏi thận mà ít ai ngờ tới

Làm thế nào để ngăn ngừa sỏi thận vào mùa Hè?

Các triệu chứng của sỏi thận

Sỏi thận hình thành do sự tích tụ muối, khoáng chất và dư lượng khác trong nước tiểu. Sỏi thận có nhiều kích thước khác nhau, cản trở quá trình bài tiết của cơ thể. Những dấu hiệu chứng tỏ bạn đã bị sỏi thận:

-       Đau lưng, đùi, bẹn, cơ quan sinh dục

-       Cảm thấy buốt, rát khi đi tiểu

-       Nước tiểu có màu hồng, đỏ hoặc nâu

-       Nước tiểu có mùi hôi

-       Buồn nôn và ói mửa

-       Muốn đi vệ sinh liên tục

-       Sốt và ớn lạnh (nếu bị nhiễm trùng)

Khi được chẩn đoán bị sỏi thận trong giai đoạn đầu, bạn có thể áp dụng một số biện pháp tự nhiên để loại bỏ chúng nhanh hơn.

1. Uống nhiều nước hơn

Uống đủ nước mỗi ngày là một trong những thói quen quan trọng giúp duy trì thận luôn khỏe mạnh. Nước giúp duy trì sản xuất nước tiểu, tạo điều kiện cho việc loại bỏ các dư lượng tích tụ trong cơ thể bạn. Uống 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa sỏi thận, thải trừ sỏi thận tốt hơn.

Uống đủ nước giúp thận hoạt động tốt hơn và thải các chất cặn bã ra ngoài

2. Uống nước chanh

Uống nước chanh là một trong những cách tự nhiên giúp phá vỡ sỏi thận. Nước chanh cũng có tác dụng lợi tiểu giúp loại bỏ các chất lỏng dư thừa, làm sạch đường tiết niệu của bạn.

3. Uống giấm táo

Giấm táo là một biện pháp truyền thống giúp hỗ trợ điều trị các vấn đề về đường tiết niệu. Acid tự nhiên của giấm táo giúp điều chỉnh mức độ pH của cơ thể và giúp ích cho quá trình loại bỏ các khoáng chất dư thừa. 

Bạn có thể pha loãng một thìa canh giấm trong nước ấm và uống vào buổi sáng (trước khi ăn sáng). Bạn nên duy trì ít nhất trong 3 tuần để có hiệu quả. (Nếu bạn có vấn đề về dạ dày, nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi thực hiện phương pháp này).

Uống giấm táo giúp loại bỏ sỏi thận ở giai đoạn đầu

4. Cải thiện chế độ ăn uống của bạn

Nếu bị sỏi thận, bạn nên hạn chế uống nước ngọt, nước uống tăng lực, thực phẩm chế biến sẵn, nên tăng lượng rau quả, ngũ cốc nguyên hạt trong chế độ ăn của mình.

5. Cắt giảm muối

Để ngăn ngừa các biến chứng của sỏi thận, điều quan trọng là kiểm soát lượng muối bạn ăn hàng ngày. Muối không chỉ ảnh hưởng tới sự hình thành của sỏi thận mà còn giữ nước và gây viêm. Nước chấm và thực phẩm đóng hộp chứa nhiều natri, bạn nên hạn chế khi ăn uống.

Giảm lượng muối trong chế độ ăn của bạn để hạn chế nguy cơ hình thành sỏi thận

6. Uống nước ép lựu

Uống nước ép lựu tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể loại bỏ sỏi thận. Nước ép lựu giàu các chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ giúp cải thiện chức năng thận. Bạn nên uống nước ép lựu trước khi ăn sáng và duy trì trong 3 tuần để loại bỏ sỏi thận.

Anh Tuấn H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu