6 lợi ích của trà quế cho người bệnh đái tháo đường

Trà quế có thể giúp kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Tại sao người bệnh đái tháo đường cần quan tâm chỉ số đường huyết sau ăn?

Những triệu chứng đái tháo đường giai đoạn đầu thường bị bỏ qua

Tại sao đái tháo đường là một căn bệnh mạn tính nguy hiểm?

Mẹo khử đắng khi làm nước ép mướp đắng cho người đái tháo đường

Dưới đây là 6 lợi ích của trà quế người bệnh đái tháo đường không nên bỏ qua:

Ổn định đường huyết

Từ lâu, quế đã nổi tiếng với khả năng tác động mạnh mẽ tới lượng đường huyết. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các hoạt chất trong trà quế có thể hoạt động giống như hormone insulin trong cơ thể. Đây là hormone chịu trách nhiệm đưa đường từ máu tới các tế bào trong cơ thể để tạo ra năng lượng.

Thêm vào đó, uống trà quế cũng giúp tăng cường hiệu quả của insulin, giúp giảm kháng insulin, nhờ đó giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn. Nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Thames Valley (Anh) đã chỉ ra rằng, bổ sung quế trong chế độ ăn hàng ngày có thể giúp giảm chỉ số đường huyết lúc đói tới 29% cho người bệnh đái tháo đường type 2.

Bổ sung quế giúp ổn định đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch, phòng ngừa biến chứng tim mạch

Thường xuyên uống trà quế không chỉ giúp kiểm soát đường huyết mà còn giúp giảm nồng độ cholesterol toàn phần, giảm nồng độ cholesterol “xấu” LDL và triglyceride trong cơ thể. Các hoạt chất trong quế cũng có thể làm tăng nồng độ cholesterol “tốt” HDL, giúp loại bỏ cholesterol dư thừa trong động mạch, giúp phòng ngừa các biến chứng tim mạch cho người bệnh đái tháo đường.

Giúp phòng ngừa bệnh ung thư

Nhiều nghiên cứu trong ống nghiệm và nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng, bổ sung quế có thể giúp phòng ngừa bệnh ung thư. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí BMC Cancer cho thấy, chiết xuất quế có thể điều chỉnh hoạt động của một số protein cụ thể, từ đó tiêu diệt các tế bào ung thư da.

Bổ sung chiết xuát quế giúp phòng ngừa các bệnh ung thư

Ngoài ra, một nghiên cứu khác từ Maryland (Mỹ) cũng cho thấy, hợp chất polyphenol trong quế có thể làm giảm sự phát triển, ngăn ngừa sự lan rộng của các tế bào ung thư gan.

Hỗ trợ giảm cân cho người bệnh đái tháo đường

Một nghiên cứu của Ấn Độ đã chỉ ra rằng, bổ sung 3gr quế mỗi ngày trong vòng 16 tuần có thể giúp giảm đáng kể chu vi vòng eo và chỉ số khối cơ thể (BMI). Một nghiên cứu khác được công bố trên Scientific Reports cho thấy, bổ sung chiết xuất quế có thể giúp điều chỉnh hoạt hóa chất béo nâu, giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân tự nhiên.

Giảm viêm

Trà quế rất giàu các chất chống oxy hóa. Điều này có thể giúp tăng cường sức khỏe của da, giúp giảm đau khớp. Đặc biệt, quế có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, giúp chống lại đái tháo đường - một căn bệnh mạn tính có căn nguyên từ tình trạng viêm trong cơ thể.

Tăng cường chức năng não bộ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các hợp chất trong trà quế có thể giúp ngăn ngừa sự biến đổi bất thường của các protein trong não, từ đó ngăn ngừa các tình trạng thoái hóa thần kinh.

Cách pha trà quế cho người bệnh đái tháo đường

Một trong những cách dễ nhất để pha trà quế là thêm 1 thìa cà phê bột quế vào cốc nước nóng và khuấy đều. Nếu cầu kỳ hơn, bạn có thể ngâm 1 thanh quế trong nước sôi từ 10 - 15 phút để có tách trà quế thơm ngon hơn.

Người bệnh đái tháo đường không nên thêm đường vào trà quế vì điều này có thể làm tăng đường huyết. Thay vào đó, hãy thử thêm táo, chanh hay một chất làm ngọt tự nhiên khác để tăng hương vị cho đồ uống.

Một lưu ý nữa, do quế có thể ảnh hưởng tới tác dụng của các loại thuốc giảm đường huyết, tốt hơn hết bạn nên trao đổi với bác sỹ trước khi có ý định uống trà quế thường xuyên.

Ngày nay để đơn giản trong quá trình sử dụng, cũng như để phát huy hết hiệu quả của quế, các nhà khoa học đã thực hiện nhiều nghiên cứu, kết hợp quế cùng lá xoài, lá neem, hoàng bá, mướp đắng. Đây đều là các thảo mộc tốt cho người bệnh đái tháo đường type 2, giúp mang lại tác động mạnh mẽ hơn trong việc kiểm soát đường huyết lúc đói, sau ăn, nhờ đó giảm HbA1c và hỗ trợ ngăn ngừa biến chứng dễ dàng hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Dr.Axe)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex, với các thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng. Bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người đái tháo đường type 2, người tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết