6 loại tinh dầu giúp giảm lo âu hiệu quả

Tinh dầu hoa cúc giúp cải thiện các vấn đề về giấc ngủ như mất ngủ, an thần

Video: Những cách tự nhiên làm giảm cảm giác lo âu

6 loại tinh dầu giúp giảm stress hiệu quả

Bị rối loạn lo âu: Nên bổ sung ngay những dưỡng chất dưới đây!

5 cách không ngờ giúp giảm lo âu

Tinh dầu hoa oải hương

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy mùi hoa oải hương có thể làm giảm các triệu chứng lo âu. Hương hoa oải hương có thể là một giải pháp thay thế cho các loại thuốc giảm lo âu như benzodiazepin. Loại thuốc giảm lo âu này có tác dụng phụ nguy hiểm như gây suy giảm trí nhớ và dị tật thai nhi… khi dùng kéo dài.

Hương hoa oải hương có thể giảm lo âu hiệu quả

Tinh dầu hoa cúc

Tinh dầu hoa cúc thường được sử dụng để khắc phục nhiều vấn đề như co thắt cơ, rối loạn kinh nguyệt. Nó cũng giúp cải thiện các vấn đề về giấc ngủ như mất ngủ, an thần và giúp giảm lo âu hiệu quả. 

Theo các nhà khoa học, hàm lượng flavonoid trong hoa cúc có thể kích thích cơ thể giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh như dopamine, noradrenalin, serotonin và Gama-Aminobutyric Acid (GABA) có tác dụng làm dịu, làm giảm cảm giác lo lắng và các triệu chứng của trầm cảm.

Tinh dầu hoa cam (Neroli)

Loại tinh dầu này có thể làm dịu các dây thần kinh nên nó thường được sử dụng để cải thiện lo âu và mất ngủ.

Tinh dầu húng quế

Tinh dầu húng quế có khả năng làm dịu căng thẳng, đem lại sự ổn định và cân bằng cho hệ thống thần kinh nên có tác dụng giúp giảm lo âu và giảm đau đầu do stress hiệu quả.

Tinh dầu húng quế giúp giảm stress hiệu quả

Tinh dầu gỗ đàn hương

Không chỉ có công dụng làm đẹp, tinh dầu gỗ đàn hương còn giúp giảm căng thẳng hiệu quả. Ngửi hoặc massage bằng tinh dầu gỗ đàn hương sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn.

Tinh dầu ngọc lan tây

Tinh dầu ngọc lan tây giúp giảm căng thẳng, lo lắng và trầm cảm hiệu quả. Hít tinh dầu ngọc lan tây cũng giúp giảm huyết áp, giảm nhịp tim và có tác dụng an thần.

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)

Có nên kết hợp Kim Thần Khang và thuốc Tây để trị bệnh trầm cảm? - Ảnh 4Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm… 
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên. 
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh