6 dấu hiệu kỳ lạ cảnh báo sức khỏe suy giảm

Cơ thể sẽ báo cho bạn biết khi nó gặp vấn đề

Đau bụng dưới bên trái có phải bị sỏi mật?

Dấu hiệu tự kỷ ở trẻ từ 12 - 18 tháng tuổi

6 dấu hiệu cho thấy bạn cần đi khám ngay lập tức

8 dấu hiệu cảnh báo lạc nội mạc tử cung

1. Ngửi kém

Các chuyên gia y tế cảnh báo rằng, nếu bỗng dưng bạn ngửi kém, có thể là biểu hiện của bệnh Alzheimer. Một nghiên cứu thực hiện trên chuột cho thấy, những con chuột mắc bệnh Alzheimer sẽ có nguy cơ bị tổn thương ở các tế bào thần kinh khứu giác cao hơn so với những con chuột khác.

Thông thường, mọi người thường bị suy giảm khả năng ngửi sau khoảng 70 tuổi. Nếu dấu hiệu này xảy ra sớm hơn đó có thể mà một dấu hiệu đáng báo động.

2. Lão hóa sớm

Những người già trước tuổi, lão hóa sớm, dễ bị mắc bệnh tim mạch. Nghiên cứu cho thấy, các dấu hiệu như tóc bạc sớm, rụng tóc và xuất hiện các nếp nhăn đều có thể là dấu hiệu của bệnh tim mạch. Thậm chí, những người lão hóa sớm còn có nguy cơ bị đau tim lên tới 50% trong 30 năm sau đó.

3. Thích ăn đá

Thích ăn đá tưởng là sở thích bình thường nhưng đây lại là dấu hiệu bị thiếu sắt. Khi bị thiếu sắt, lưỡi có thể bị sưng lên làm cho bạn muốn ăn đá để cảm thấy thoải mái hơn. Nghiên cứu đã cho thấy, có tới 40% những người bị thiếu máu đều có thói quen thích ăn đá.

4. Ăn cắp vặt

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng các nhà khoa học đã khẳng định rằng, có mối liên hệ giữa việc ăn cắp vặt và suy giảm chức năng của não. Theo đó, nghiên cứu đã cho thấy, đây là một dấu hiệu ban đầu của chứng sa sút trí tuệ và là hậu quả của những thay đổi trong não liên quan đến các chuẩn mực của xã hội.

5. Vết đỏ dưới móng tay

Bất kỳ thay đổi nào ở móng tay đều có thể cảnh báo những nguy cơ về sức khỏe. Ở người khỏe mạnh, móng tay thường có màu hồng, mịn, bóng và không có bất cứ sự thay đổi nào về màu sắc. Khi thấy các vết đỏ xuất hiện bên dưới móng tay, bạn có nguy cơ bị mắc bệnh lupus, một loại bệnh tự miễn gây phát ban trên tay, chân và khuôn mặt.

6. Nấc cụt liên tục

Thông thường, nấc cụt thường kéo dài khoảng vài phút, nhưng nếu bạn bị nấc cụt tới hơn 48 giờ thì tốt nhất bạn nên lo lắng. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, nó có thể là triệu chứng của bệnh ung thư trung biểu mô ở phổi.

Do đó, nếu bạn bị nấc cụt liên tục và kéo dài, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp