6 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay đổi phương pháp điều trị vẩy nến

Vảy nến là bệnh lý về da mạn tính, rất khó chữa trị

Những điều có thể bạn chưa biết về bệnh vảy nến

Người mắc bệnh vảy nến nên mặc gì trong dịp Tết?

8 cách đơn giản giúp hỗ trợ điều trị vảy nến

Đừng để vẩy nến da đầu ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Da liễu của Anh vào tháng 9/2016 thì có khoảng 50% số người bị vảy nến được chỉ định sử dụng các loại thuốc điều trị tại chỗ đã ngừng sử dụng trong vòng 12 tháng. Một số người cảm thấy thuốc không hiệu quả, trong khi một số khác ngừng sử dụng vì họ cảm thấy nó khó sử dụng. Ngoài 2 điều trên, thì còn có nhiều yếu tố khác cũng có thể là lý do khiến người bệnh cần phải thay đổi phương pháp điều trị khác như:

Bạn không thể hoặc không muốn sử dụng thuốc theo quy định

Có nhiều bệnh nhân tuân theo phác đồ điều trị vảy nến mà bác sỹ đã đề ra cho họ. Tuy nhiên, có những người khác không thể hoặc không muốn sử dụng thuốc theo chỉ định vì việc sử dụng quá phức tạp, người bệnh phải kết hợp nhiều loại cùng một lúc. Điều này khiến họ không sử dụng hết thuốc được kê đơn. Nếu đang bắt gặp tình trạng này, hãy nói chuyện với bác sỹ về một phương pháp điều trị khác phù hợp với bạn.

Nếu gặp khó khăn khi dùng thuốc hãy thông báo cho bác sỹ

Bạn không đủ tiền mua thuốc theo đơn

Hãy cho bác sỹ biết nếu bạn đang gặp phải tình trạng này. Điều này có thể giúp họ kê những loại thuốc phù hợp với thu nhập của bạn và tránh tình trạng mua thiếu thuốc hoặc không mua thuốc. 

Bệnh vảy nến không cải thiện sau khi dùng thuốc

Nếu đã sử dụng thuốc nhưng bệnh không cải thiện hoặc liên tục bùng phát thì bạn nên thông báo với bác sỹ để đổi loại thuốc khác phù hợp hơn.

Bạn gặp nhiều tác dụng phụ khi dùng thuốc

Bạn nên nói chuyện với bác sỹ về lợi ích và các tác dụng phụ khi dùng thuốc. Nếu gặp phải nhiều tác dụng không mong muốn, bạn nên trao đổi với bác sỹ để đổi một loại thuốc khác có công dụng tương tự nhưng ít tác dụng phụ hơn.

Nếu gặp tác dụng phụ khi dùng thuốc nên tham khảo ý kiến bác sỹ để đổi thuốc

Bệnh vảy nến xuất hiện ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể

Vảy nến thường ảnh hưởng đến khuỷu tay, đầu gối, da đầu,…Tuy nhiên, trên thực tế căn bệnh này có thể ảnh hưởng đến 26 bộ phận khác nhau của cơ thể. Nếu bạn nhận thấy bệnh đang lan rộng và xuất hiện ở những nơi chưa bị vảy nến trước đây thì hãy nói chuyện với bác sỹ để có hướng điều trị mới cho bệnh của mình.

Bạn đang phát triển các triệu chứng của viêm khớp vảy nến

Bệnh vảy nến không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà nó còn làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh khác như viêm khớp vảy nến. Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Học viện Da liễu Mỹ vào tháng 1 năm 2019, các triệu chứng của viêm khớp vảy nến có thể bao gồm đau khớp, sưng khớp, cứng khớp hoặc đau ngón chân, đau dây chằng, phát ban trên da, mệt mỏi, các vấn đề về mắt,… Nếu đang phát triển các triệu chứng của viêm khớp vảy nến thì hãy nói chuyện với bác sỹ của bạn về phương pháp điều trị khác mạnh hơn.

Như vậy, có thế thấy, vảy nến là bệnh lý về da mạn tính, rất khó chữa trị, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý, công việc và cuộc sống người mắc. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này? Các nhà khoa học cho rằng, bệnh vảy nến được hình thành khi hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn. Bình thường, hệ miễn dịch là “hàng rào” bảo vệ cơ thể trước những tác nhân gây hại như vi khuẩn, virus,... Tuy nhiên, khi hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn thì không những không bảo vệ được cơ thể mà đặc biệt là nhận diện nhầm những cơ quan, tế bào của cơ thể là tác nhân lạ, do đó sinh ra phản ứng tấn công, phá hủy chúng. Trong bệnh vảy nến, cơ quan bị tổn thương đó chính là da. Điều này khiến quá trình chết tế bào bị rối loạn, các tế bào da bị rút ngắn thời gian sống, chết đi quá nhanh, các tế bào da chết tích tụ lại tạo thành mảng vảy nến.

Hiện nay vẫn chưa có phương pháp điều trị khỏi hoàn toàn bệnh vảy nến. Hầu hết, các phương pháp điều trị vẫn chỉ tập trung vào việc cải thiện triệu chứng chứ chưa tác động được vào nguyên nhân gốc rễ gây bệnh là do hệ miễn dịch bị suy yếu, rối loạn và hạn chế bệnh tái phát. Đồng thời còn gây nhiều tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài. Do đó chưa đáp ứng được mục tiêu trong điều trị vảy nến hiện nay. Từ thực trạng trên, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là cây sói rừng và kem bôi dược liệu với  thành phần thiên nhiên chủ đạo chitosan.

Thanh Tú H+ (Theo Everydayhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - sản phẩm dành cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến

Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh khiến công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng khá nhiều. Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - dùng cho người bị vẩy nến và lupus ban đỏ. Kim Miễn Khang là sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ làm giảm nguy cơ tiến triển các bệnh tự miễn như: Lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến. Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4 - 5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 00074/2019/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu