Khó tin: 50% nam giới không biết âm đạo nằm ở đâu!?

Gần 50% nam giới không biết vị trí âm đạo và 61% không nhận ra âm hộ của phụ nữ

Những sự thật về vùng kín đảm bảo bạn không biết

Đây là những nguyên nhân hàng đầu gây ra đau âm đạo

5 tip để ái ân nồng say dù bị khô âm đạo

5 tip để ái ân nồng say dù bị khô âm đạo

Đó là khảo sát của The Eve Appeal – một trang web chuyên Nghiên cứu Từ thiện về Ung thư Phụ khoa. Cuộc khảo sát được thiết kế với các câu hỏi liên quan tới cơ quan tình dục nữ như: Âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng.... Và nó đã thu hút được hơn 2.000 người tham gia, trong đó có 1.000 nam giới.

Theo kết quả khảo sát với nam giới, chỉ có khoảng 50% những người tham gia đã chỉ ra vị trí chính xác của âm đạo và 61% không thể nhận ra âm hộ của phụ nữ.

Khi được hỏi lý do tại sao thì gần 17% nam giới chia sẻ, họ thực sự không biết gì về các vấn đề phụ khoa, và họ nghĩ rằng mình không cần phải biết bởi “đó là vấn đề của phụ nữ”. 21% nam giới lại thừa nhận rằng, họ cảm thấy bối rối và lúng túng khi trao đổi các vấn đề này với phụ nữ.

Các nhà khoa học nói rằng, phát hiện mới của Eve Appeal đã cho thấy những lỗ hổng nghiêm trọng trong kiến thức của mọi người về bộ phận sinh dục của chính mình và của người khác giới. Bởi nếu chúng ta không biết được nó ở đâu thì làm thế nào để hiểu về nó!?

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho phái mạnh, bởi chính phụ nữ cũng góp phần trách nhiệm trong những thiếu sót này.

Trong 1.000 phụ nữ tham gia khảo sát thì chỉ có 19% trong số họ cho biết mình muốn nói chuyện với bạn tình về các dấu hiệu hoặc triệu chứng của bệnh phụ khoa, trong khi có tới 42% phụ nữ từ 18 – 24 tuổi nói rằng họ sẽ giữ kín điều đó cho riêng mình.

Nhiều phụ nữ ngại nói với chồng/người yêu về các vấn đề phụ khoa

Khi được hỏi về các triệu chứng đặc biệt, 19% phụ nữ cho biết họ sẽ không đi khám nếu không có tình trạng chảy máu âm đạo bất thường - một triệu chứng chính của cả 5 loại Ung thư phụ khoa phổ biến. Đáng lo ngại hơn là chỉ có 50% phụ nữ cho biết sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ của bác sỹ khi có triệu chứng căng tức bụng kéo dài, và 15% sẽ không đi khám kể cả khi họ đã phát hiện ra một khối u hoặc một tình trạng bất thường trong âm đạo.

Bà Athena Lamnisos - Giám đốc điều hành của The Eve Appeal nói rằng: “Những kết quả điều tra này cho thấy cả nam giới và nữ giới đều có nhận thức thấp về các triệu chứng của ung thư phụ khoa. Thậm chí, với nhiều người đàn ông, cơ thể phụ nữ vẫn là một chủ đề nhạy cảm và bí ẩn”.

Bà Athena Lamnisos chia sẻ thêm: “Thực tế, nam giới đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc xác định các triệu chứng của ung thư phụ khoa và thúc đẩy vợ/người yêu của họ đi khám ở các bệnh viện chuyên khoa. Việc chẩn đoán sớm bệnh ung thư chính là 'chìa khóa' để cứu sống người bệnh”.

GS. Janice Rymer - Phó Chủ tịch phụ trách về Giáo dục trường Đại học Sản Phụ khoa Hoàng gia – RCOG (Anh) cũng cho biết: “Bằng cách khuyến khích cả phụ nữ và nam giới nói về sức khoẻ sinh sản, chúng ta sẽ có thể giảm được tỷ lệ phụ nữ chết vì ung thư phụ khoa”.

Quang Tuấn H+ (Theo Yahoo)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa