5 yếu tố làm tăng nguy cơ viêm khớp trong tương lai

Yếu tố làm tăng nguy cơ viêm khớp trong tương lai

6 triệu chứng lạ lùng của bệnh viêm khớp

Vi khuẩn gây viêm nướu cũng gây ra viêm khớp

7 điều nên biết về bệnh viêm khớp vảy nến

7 biện pháp tự nhiên giúp khắc phục bệnh viêm khớp vẩy nến

Tiền sử gia đình bị viêm khớp

Nếu cha hoặc mẹ của bạn bị viêm khớp và họ thường than thở về tình trạng đau khớp thường xuyên thì bạn cũng nên đi kiểm tra mật độ xương bằng cách làm xét nghiệm máu đơn giản. Theo các chuyên gia, gia đình có tiền sử viêm khớp thì nguy cơ những người trẻ tuổi bị viêm khớp cũng rất lớn. Vì vậy, nếu có tiền sử gia đình mắc các bệnh liên quan đến khớp thì bạn nên đi khám bác sỹ càng sớm càng tốt.

Thừa cân

Tình trạng thừa cân kết hợp với một lối sống ít vận động là những yếu tố nguy cơ của bệnh viêm khớp khi về già. Nguyên nhân là do đầu gối và khớp cổ chân phải chịu áp lực do dư thừa trọng lượng cơ thể. Cách tốt nhất để tránh bị viêm khớp là giảm cân và hoạt động thể dục như đi xe đạp, bơi lội và chơi một số môn thể thao khác.

Đau khớp vào mỗi sáng

Nếu mỗi sáng thức dậy bạn gặp khó khăn khi nhúc nhích và tê bì các khớp vào mỗi sáng thức dậy thì bạn cần lưu ý đến tình trạng này. Đây là tình trạng thường gặp ở những người thường xuyên ngồi vắt chéo chân và là một dấu hiệu nguy hiểm. Tuy nhiên, nó cũng có thể là triệu chứng của tình trạng thiếu hụt vitamin B3. Vì thế, bạn nên đến gặp các bác sỹ và thực hiện các xét nghiệm liên quan để xác định rõ được nguyên nhân.

Đau trong khớp

Đây là một cơn đau ở trong khớp mỗi khi bạn đi bộ, leo lên cầu thang... và nó có thể là dấu hiệu của bệnh viêm khớp. Đôi khi cơn đau có thể nặng nghiêm trọng đến mức ảnh hưởng đến cả giấc ngủ của bạn. Hãy đi khám để được chăm sóc và điều trị kịp thời.

Mệt mỏi

Đây là một dấu hiệu khác của bệnh viêm khớp. Mệt mỏi kèm theo sốt có thể là những dấu hiệu của chứng viêm khớp và rất dễ nhầm lẫn với cảm cúmNếu tình trạng mệt mỏi xảy ra thường xuyên thì hãy đến gặp các bác sỹ để xác định rõ nguyên nhân, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp