Các loại tinh dầu giúp giảm triệu chứng run tay chân

Một số loại tinh dầu có thể giúp làm giảm run tay chân tự nhiên

6 biện pháp tự nhiên giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị Parkinson

Kiểm soát bệnh Parkinson dễ dàng nhờ chăm tập boxing

Căng thẳng tại nơi làm việc có thể dễ mắc bệnh Parkinson

Sức khỏe tim mạch có liên quan gì tới bệnh Parkinson?

Dưới đây là 5 loại tinh dầu giúp giảm triệu chứng run tay chân cho người bị run vô căn, bệnh Parkinson:

Tinh dầu nhũ hương (Frankincense essential oil)

Tinh dầu hương trầm có tác dụng giảm căng thẳng thần kinh, giảm trầm cảm cho người bị run vô căn, người bệnh Parkinson. Do có khả năng giảm trầm cảm, tinh dầu này sẽ giúp kiểm soát các cơn run tay chân khó kiểm soát.

Thêm vào đó, dùng tinh dầu này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp phòng ngừa tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp.

Tinh dầu cỏ hương bài (Vetiver oil)

Tinh dầu cỏ hương bài giúp giảm run tay chân cho người bị Parkinson

Người bệnh Parkinson, người bị run vô căn có thể giảm các cơn run tay, run chân khi dùng tinh dầu cỏ hương bài. Nguyên nhân là do chúng có khả năng hoạt động như một chất kích thích, giúp làm dịu hệ thần kinh.

Tinh dầu cúc Arnica

Đây là một loại tinh dầu mạnh mẽ, có thể giúp khắc phục tình trạng run tay chân. Bạn nên kết hợp tinh dầu Arnica với tinh dầu kinh giới ô và hương thảo. Các loại thảo dược này có thể làm tăng khả năng giảm viêm, giảm chuột rút, giúp tăng hoạt động của hệ thần kinh trung ương, từ đó giúp tăng cường khả năng vận động cho người bệnh Parkinson.

Riêng với tinh dầu Arnica, bạn có thể pha 3 giọt tinh dầu vào 500ml nước. Nên lắc đều trước khi uống, uống 1 thìa cà phê, 3 lần mỗi ngày để giảm các cơn run tay chân.

Tinh dầu cúc bất tử

Tinh dầu cúc bất tử có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ, giúp khắc phục tình trạng run vô căn. Nhiều nhà khoa học cho rằng, dùng tinh dầu cúc bất tử có thể giúp làm giảm tình trạng viêm trong não, từ đó giúp giảm nhẹ các triệu chứng run tay chân.

Tinh dầu quế

Bên cạnh các lợi ích cho người bệnh đái tháo đường, tinh dầu quế cũng có khả năng chống nhiễm trùng, giảm đau nhức xương khớp cho người bệnh Parkinson.

Có rất nhiều lợi ích sức khỏe tốt cùng với tinh dầu quế. Dầu quế đã nhận được một sự chú ý lớn gần đây cho mục đích là có thể thực hiện ở bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu suy đoán rằng nó cũng có thể là một trong những loại tinh dầu tốt nhất cho bệnh Parkinson do những đặc tính đó.

Những cách dùng tinh dầu để giảm run tay chân

Các loại tinh dầu trên chủ yếu tác động vào hệ thần kinh, giúp giảm căng thẳng, bạn có thể thử hòa vài giọt tinh dầu vào nước tắm; Thêm vào chậu nước nóng để xông hơi; Dùng với máy khuếch tán tinh dầu hoặc kết hợp với dầu nền (như dầu hạnh nhân, dầu hạt mơ hoặc dầu jojoba) để massage tay, chân, giúp giảm run một cách tự nhiên.

Vi Bùi H+ (Theo Essentialtremors.net)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện có thành phần chính là Thiên ma, Câu đằng, giúp giảm run tay chân, cứng cơ và cải thiện khả năng vận động cho người bệnh Parkinson, run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi

6 biện pháp tự nhiên giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị Parkinson - Ảnh 8

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh