5 thói quen hàng ngày gây ra các bệnh về mắt

Dụi mắt thường xuyên có thể gây tổn thương mắt

8 cách điều trị lẹo mắt hiệu quả tại nhà

8 điều nên làm để bảo vệ đôi mắt

5 điều bạn nên làm để bảo vệ mắt

6 cách đơn giản để duy trì đôi mắt khỏe mạnh

8 cách đơn giản giúp bạn phòng các bệnh về mắt mùa Hè

Không tháo kính áp tròng trước khi đi ngủ

Đeo kính áp tròng khi đi ngủ có thể là thói quen gây nhiều bệnh về mắt nguy hiểm. Những người đeo kính áp tròng khi đi ngủ có nguy cơ bị nhiễm trùng giác mạc và loét giác mạc cao hơn so với những người khác. Nguyên nhân là do kính áp tròng có thể làm giảm oxy đến giác mạc và khiến nó bị tổn thương.

Đeo kính áp tròng khi đi ngủ có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến đôi mắt

Thường xuyên dụi mắt 

Thường xuyên dụi mắt có thể gây kích thích mắt và làm tổn thương giác mạc. Dụi mắt cũng khiến giác mạc của bạn trở nên mỏng và phồng ra ngoài, gây bệnh giác mạc hình chóp.

Nhìn chằm chằm vào điện thoại di động và máy tính trong thời gian dài

Sử dụng máy tính liên tục trong thời gian dài có thể gây ra hội chứng thị giác màn hình. Đây là một nhóm các vấn đề về mắt và thị giác xảy ra do việc nhìn chằm chằm vào màn hình quá lâu. Các triệu chứng phổ biến của hội chứng thị giác màn hình là: Đau đầu, mờ mắt, khô mắt, đau cổ và vai…

Dùng máy tính liên tục có thể gây hội chứng thị giác màn hình

Theo Học viện Nhãn khoa Mỹ, để giảm hội chứng thị giác màn hình, bạn nên sử dụng màn hình chống lóa. Cố gắng nghỉ ngơi 15 phút sau 2 giờ sử dụng màn hình. Sau 20 phút sử dụng máy tính, nên để mắt nghỉ ngơi khoảng 20 giây. Nếu bạn đang sử dụng máy tính tại nơi làm việc hay ở nhà thì hãy đảm bảo rằng trung tâm màn hình nằm dưới tầm mắt và cách mặt bạn khoảng 50 - 70cm.

Không tẩy trang mắt trước khi đi ngủ

Không tẩy trang mắt trước khi đi ngủ có thể gây rối loạn chức năng tuyến Meibomian. Các tuyến Meibomian trên mi mắt thường xuyên tiết ra dầu để giữ đôi mắt của bạn được bôi trơn. Tuy nhiên, nếu không tẩy trang, thì đầu tuyến Meibomian có thể bị bít tắc, khiến mắt không giải phóng đủ dầu. Điều này có thể dẫn đến các bệnh về mắt như khô mắt và mụn nhọt trên mi mắt. Do vậy, để đôi mắt luôn khỏe mạnh, bạn nên làm sạch lớp trang điểm ở mắt trước khi đi ngủ, đặc biệt là mascara.

Không tẩy trang mắt có thể khiến bạn bị khô mắt

Liên tục dùng thuốc nhỏ mắt để chữa mắt đỏ

Thuốc chữa đau mắt đỏ là thuốc co mạch. Chúng giúp thu hẹp các mạch máu trong mắt và giúp giảm tình trạng đỏ mắt tạm thời. Tuy nhiên, khi hết thuốc, các mạch máu sẽ lớn hơn, kết quả là đôi mắt của bạn trở nên đỏ hơn và khiến bạn phải nhỏ nhiều thuốc hơn.

Thanh Tú H+ (Theo Self)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt