5 tác hại của bệnh đái tháo đường đến tình dục và cách ngăn chặn

Vô sinh, nhiễm trùng đường tiết niệu… là những biến chứng đái tháo đường thường gặp

Bổ sung vitamin C giúp ích gì cho người bệnh đái tháo đường type 2?

Dầu hạt thì là đen có lợi ích gì cho người bệnh đái tháo đường?

Tại sao người đái tháo đường nên dùng mướp đắng để kiểm soát bệnh?

Sắp có thuốc uống thay thế thuốc tiêm insulin cho người đái tháo đường

Tình trạng đường huyết tăng cao không chỉ gây nguy hiểm cho tim, mắt, thận… mà còn có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tình dục của người bệnh đái tháo đường. 

Gây rối loạn cương dương

Theo thống kê, cứ 10 nam giới mắc đái tháo đường thì có 5 - 6 người bị rối loạn cương dương. Thế nhưng hầu hết lại không biết đó là hậu quả của bệnh đái tháo đường.

Theo thời gian, đái tháo đường sẽ làm tổn thương hệ thần kinh và mạch máu, trong đó có những mạch máu nuôi dưỡng thể hang ở dương vật và dây thần kinh kiểm soát khả năng cương cứng. Khi thần kinh và mạch máu bị tổn thương, người bệnh sẽ khó cương cứng khi quan hệ. Biến chứng này có thể phòng ngừa và phục hồi nếu được điều trị sớm. Ngược lại khi điều trị muộn hoặc điều trị sai hướng, hiệu quả điều trị sẽ bị giảm sút nhiều.

Vô sinh

Đái tháo đường có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của cả hai giới

Thời gian gần đây, nhiều chuyên gia đã cảnh báo bệnh đái tháo đường có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới.

Cụ thể, bệnh đái tháo đường có thể ảnh hưởng tới DNA trong tinh trùng của người đàn ông, làm giảm số lượng và khả năng vận động của tinh trùng.

Với phụ nữ mắc đái tháo đường, nồng độ glucose thấp có thể gây ra vấn đề trong quá trình trứng bám vào thành tử cung, từ đó có thể làm giảm khả năng sinh sản của họ, thậm chí dẫn tới vô sinh.

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là một biến chứng đái tháo đường thường gặp ở nữ giới. Đây là một tình trạng ảnh hưởng đến lượng hormone của người phụ nữ, tác động đến cân nặng, làn da, chu kỳ kinh nguyệt và sức khỏe tình dục của họ.

Hội chứng buồng trứng đa nang cũng có thể gây ra cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục và dẫn tới nhiều biến chứng phức tạp khác.

Xuất tinh ngược dòng

Một biến chứng đái tháo đường thường gặp ở nam giới là xuất tinh ngược dòng - tình trạng tinh dịch đi ngược vào bàng quang thay vì ra ngoài thông qua niệu đạo khi xuất tinh. Đây là một trong nhiều vấn đề tình dục có thể phát sinh do bệnh đái tháo đường type 2.

Nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh nhiễm trùng khác

Phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường có nguy cơ bị nhiễm trùng âm đạo nói riêng và có nguy cơ viêm nhiễm nói chung cao hơn người bình thường. Tần suất và nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường cũng cao hơn.

Các biến chứng này có thể ảnh hưởng tiêu cực tới đời sống tình dục, gây đau đớn cho người bệnh đái tháo đường. Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường còn thường xuyên bị mệt mỏi mạn tính do đường huyết tăng cao. Điều này có thể tác động xấu đến mối quan hệ tình dục với bạn đời của bạn.

Giải pháp cải thiện biến chứng bệnh đái tháo đường

Để ngăn chặn các biến chứng đái tháo đường, trong đó có cả những biến chứng sinh lý trên, người bệnh cần chú ý kiểm soát chế độ ăn uống thường ngày, dùng thuốc theo chỉ định, quản lý cân nặng, tập thể dục đều đặn, vừa sức…

Vi Bùi H+ (Theo Timesnownews)

Bên cạnh các giải pháp trên, người bệnh có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị từ Mạch Môn, Alpha lipoic acid, Câu kỷ tử, Hoài Sơn… Các nhà nghiên cứu cho biết, những thảo dược, hoạt chất sinh học này có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ mạch máu và thần kinh, nhờ đó hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường hiệu quả.

Gợi ý: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường chứa Mạch Môn, Câu kỷ tử, Hoài Sơn, Nhàu, Alpha lipoic acid hỗ trợ giảm đường huyết, hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện nhiều biến chứng đái tháo đường.

Bệnh đái tháo đường có thể làm tăng nguy cơ viêm xương khớp, loãng xương  - Ảnh 7

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết