5 sự thật thú vị về sức khỏe răng miệng có thể bạn chưa biết

Sức khỏe răng miệng cũng nói lên nhiều điều về sức khỏe tổng thể của bạn

Lời khuyên từ các bác sỹ giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng

Mẹo vặt khắc phục răng nhạy cảm, ê buốt để tận hưởng thú vui ăn uống

Sâu răng có tự khỏi không?

Chỉ dẫn nhanh súc miệng với dầu để bảo vệ răng chắc khỏe

Chăm sóc răng miệng kém có thể dẫn tới ung thư phổi, ung thư ruột già, tuyến tụy

Nhiều nhà nghiên cứu khuyến cáo, nếu không muốn mắc các bệnh ung thư phổi, ung thư ruột già… bạn nên chú ý chăm sóc sức khỏe răng miệng ngay từ bây giờ.

Các nhà khoa học từ Đại học Tufts (Mỹ) cho biết, những người bị rụng răng do viêm nha chu nghiêm trọng (tình trạng nhiễm trùng do vi khuẩn gây tổn thương xương và các mô xung quanh răng) cũng có nguy cơ bị ung thư ruột già cao hơn 80%.

Lấy cao răng không làm suy yếu răng như nhiều người nghĩ

Nhiều người cho rằng việc lấy cao răng có thể khiến răng bị mài mòn, lung lay… nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Răng chỉ bị lung lay, suy yếu do nướu răng bị tổn thương bởi các mảng bám.

Khi lấy cao răng, nha sỹ chỉ loại bỏ mảng bám chứ không làm tổn thương răng

Khi tới phòng khám nha khoa để lấy cao răng, các nha sỹ sẽ chỉ làm sạch, loại bỏ các mảng bám bên ngoài mà không làm tổn thương tới lớp men răng của bạn.

sức khỏe răng miệng cũng có liên quan tới bệnh đái tháo đường

Sâu răng là một bệnh mạn tính có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới những người bệnh đái tháo đường. Nhiều người bệnh đái tháo đường thường không chú trọng tới việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, do tình trạng đường huyết tăng cao, người bệnh đái tháo đường sẽ có nguy cơ mắc các bệnh sâu răng, bệnh nướu răng, nhiễm nấm… cao hơn.

Vi khuẩn trong miệng có thể gây ra các bệnh đường tiêu hóa

Các tình trạng rối loạn tiêu hóa đang ngày càng trở nên phổ biến trong thời gian gần đây và nguyên nhân chính có thể là do các vi khuẩn trong miệng của bạn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nhiều bệnh đường tiêu hóa, điển hình như viêm đại tràng có thể xảy ra do các vi khuẩn trong miệng.

Uống rượu vang tốt cho sức khỏe răng miệng

Theo nhiều nhà nghiên cứu, uống 1 ly rượu vang đỏ có thể giúp loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh, cũng như các tác nhân khác gây bệnh sâu răng. Trong rượu vang có chứa nhiều polyphenol và các chất chống oxy hoá khác. Những hoạt chất này không chỉ tốt cho tim mạch, đại tràng mà còn tốt cho sức khỏe răng miệng.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt