5 sự thật cần biết về viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp khiến người bệnh bị đau khớp

Methotrexate có tác dụng gì trong điều trị viêm khớp dạng thấp?

6 cách khiến viêm khớp dạng thấp nặng hơn

Thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp gây tăng cân?

Những bài tập giúp giảm đau khi bị viêm khớp dạng thấp

Ngoài khớp thì viêm khớp dạng thấp cũng ảnh hưởng đến các cơ quan khác như mắt, phổi, tim hoặc da. Viêm khớp dạng thấp thường xuất hiện ở những người trên 50 tuổi. Nhưng hiện nay, bệnh đang có xu hướng trẻ hóa, những người trong độ tuổi 30 cũng có thể mắc căn bệnh này. Theo Tiến sỹ Dipti Patel - Chuyên gia tư vấn về bệnh thấp khớp, bệnh viện Wockhardt Mumbai Central (Ấn Độ), có 5 sự thật về bệnh viêm khớp dạng thấp mà bạn nên biết:

Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn

Viêm khớp dạng thấp (hay còn gọi là thấp khớp) xảy ra khi hệ thống miễn dịch tấn công các khớp. Bệnh có thể gây hủy hoại nhiều khớp và khiến người mắc đau đớn khi vận động.

Viêm khớp dạng thấp khiến người bệnh đau đớn khi vận động

 Thường ảnh hưởng đến khớp nhỏ tại bàn tay và bàn chân 

Triệu chứng phổ biến nhất của viêm khớp dạng thấp là đau. Ngoài ra, các triệu chứng khác là sưng khớp, đỏ khớp, cứng khớp. Tình trạng cứng khớp có thể trở nên tồi tệ hơn vào buổi sáng. Một số người còn bị mệt mỏi, sụt cân và sốt khi bị viêm khớp dạng thấp.

Viêm khớp dạng thấp có thể xuất hiện ở tất cả các khớp, nhưng nó ảnh hưởng đến khớp bàn tay và bàn chân đầu tiên, sau đó mới đến cổ tay, đầu gối, mắt cá chân, khuỷu tay, hông và vai.

Điều quan trọng là chẩn đoán và điều trị viêm khớp dạng thấp sớm

Nhằm chẩn đoán bệnh, bạn sẽ được xét nghiệm máu để phát hiện yếu tố viêm và các kháng thể liên quan đến viêm khớp dạng thấp. Nếu không được điều trị, viêm khớp dạng thấp sẽ gây đau đớn, khiến người bệnh gặp khó khăn khi di chuyển. Ngoài ra, tổn thương do viêm khớp dạng thấp thường không thể hồi phục và có thể dẫn đến dị tật. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, bạn sẽ được sử dụng các loại thuốc giảm đau để ngăn ngừa thiệt hại cho khớp.

Một số thuốc có thể ngăn ngừa tổn thương khớp do viêm khớp dạng thấp

Điều trị bằng thuốc có thể không hiệu quả đối với một số bệnh nhân

Hiện nay, có nhiều loại thuốc được sử dụng để điều trị viêm khớp dạng thấp như thuốc ức chế hệ thống miễn dịch, thuốc chống viêm không steroid,… Nếu việc dùng thuốc không hiệu quả và khớp bị biến dạng quá nhiều, bệnh nhân có thể phải phẫu thuật. Tuy nhiên, phẫu thuật chỉ được thực hiện khi có chỉ định của bác sỹ và chuyên gia.

Sử dụng sản phẩm thảo dược - Giải pháp giúp đẩy lùi viêm khớp an toàn, hiệu quả 

Để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị viêm khớp, bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ hy thiêm, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như bạch thược, nhũ hương, sói rừng,… giúp giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn viêm khớp tái phát. Ưu điểm của sản phẩm này là an toàn với sức khỏe và người bệnh có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Sói rừng là thảo dược giúp giảm viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Nắm chắc 5 sự thật về viêm khớp dạng thấp sẽ giúp bạn xác định hướng điều trị đúng đắn. Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống, tập luyện khoa học, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm với thành phần chính từ hy thiêm mỗi ngày để xương khớp luôn khỏe mạnh.

Thanh Tú H+ (Theo The Healthsite)

8 lời khuyên đơn giản giúp ngăn ngừa viêm khớp  - Ảnh 8Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp

 Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp mạn tính. Ngoài ảnh hưởng lên khớp, bệnh còn tác động đến các cơ quan khác trong cơ thể. Viêm khớp dạng thấp có liên quan tới cơ chế tự miễn, nguyên nhân là do hệ miễn dịch trong cơ thể tấn công vào các khớp và mô của chính cơ thể.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, trong đó, sản phẩm đại diện cho xu hướng này hiện có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các axit amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormon pregnenolone. TPBVSK Hoàng Thấp Linh đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong phòng ngừa viêm khớp dạng thấp, giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
XNQC:  00268/2017/ATTP-XNQC

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp