5 sai lầm khi còn trẻ có thể gây ra bệnh đái tháo đường

Thói quen sống thiếu lành mạnh là nguyên nhân gây bệnh đái tháo đường

Đừng để đái tháo đường ngăn bạn có cuộc sống hạnh phúc!

Top 5 biến chứng đái tháo đường nguy hiểm nhất

Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2

Tôi như “chết đuối vớ được cọc” khi tìm đúng cách điều trị đái tháo đường

Bỏ bữa sáng

Thói quen nhịn ăn sáng có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và có thể khiến bạn mắc bệnh đái tháo đường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thói quen bỏ bữa sáng làm tăng mức đường huyết sau bữa trưa. Một nghiên cứu khác cho thấy, ăn sáng đầy đủ có thể làm giảm lượng đường trong máu ở những bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường type 2. Ăn sáng đầy đủ giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa các biến chứng của bệnh đái tháo đường.

Không kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên

Nhiều người trẻ không có thói quen đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Họ cũng nghĩ rằng, việc theo dõi lượng đường trong máu là không cần thiết. Trên thực tế, việc theo dõi lượng đường trong máu thường xuyên là rất quan trọng và nó có thể giúp bạn theo dõi sự biến động của đường huyết, từ đó ngăn ngừa bệnh đái tháo đường.

Không tập thể dục thường xuyên

Không tập thể dục thường xuyên và béo phì có thể là nguyên nhân chính gây bệnh đái tháo đường type 2. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dành khoảng 30 phút mỗi ngày để hoạt động thể chất sẽ giúp bạn làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Ăn nhiều đồ ăn vặt

Ăn đồ ăn vặt thường xuyên làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường

Một nghiên cứu của Trường Y tế công cộng Harvard TH Chan tiết lộ rằng, những người ăn đồ ăn vặt thường xuyên dễ bị tăng cân hơn và điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Các loại đồ ăn vặt thường chứa nhiều chất béo, muối, đường… Tất cả đều có thể khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Ngủ không đủ giấc

Ngủ đủ giấc là cách giúp cơ thể phục hồi. Thói quen ngủ không đủ giấc có thể gây biến động các kích thích tố, góp phần khiến bạn bị tăng cân và béo phì, từ đó dẫn tới bệnh đái tháo đường. Ngủ đủ giấc chính là cách giúp bạn giảm kháng insulin và tăng cường độ nhạy insulin, từ đó ngăn ngừa sự phát triển của bệnh đái tháo đường.

Với những người mắc bệnh đái tháo đường, ngoài việc tuân thủ chế độ ăn uống cũng như sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, nên cân nhắc việc sử dụng các sản phẩm chứa các loại thảo dược có tác dụng hạ đường huyết như khổ qua, dây thìa canh, tảo Spirulina... để kiểm soát bệnh đái tháo đường và phòng ngừa biến chứng do đái tháo đường gây ra.

Các thảo dược này cũng rất tốt để phòng ngừa bệnh đái tháo đường cho những người có nguy cơ cao mắc bệnh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TĐCARE có thành phần 100% thảo dược tự nhiên kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường.

Sản phẩm dùng cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và người có nguy cơ cao mắc đái tháo đường.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website tdcare.vn hoặc gọi 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

Số giấy phép QC: 00811/2018/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty Cổ phần Dược phẩm Gia Nguyễn – Đường YP6, KCN Yên Phong, Đông Phong, Yên Phong, Bắc Ninh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết