5 phương pháp điều trị sỏi mật phổ biến hiện nay

Sỏi mật có thể chặn dòng dịch mật, gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh

Nhận biết cơn đau do sỏi mật và cách giảm đau hiệu quả

Nguyên nhân và cách làm giảm các triệu chứng do polyp túi mật

Phụ nữ cho con bú có dùng được TPCN Kim Đởm Khang không?

Đã phẫu thuật cắt túi mật nhưng vẫn tái phát sỏi, phải làm sao?

Dưới đây là 5 phương pháp điều trị sỏi mật phổ biến hiện nay. Bạn có thể trao đổi với bác sỹ để chọn ra phương pháp điều trị phù hợp với mình:

Dùng thuốc Tây y

Bác sỹ có thể kê cho bạn một số loại thuốc giúp điều trị triệu chứng sỏi mật. Các loại thuốc này có thể can thiệp vào quá trình hình thành sỏi, sau đó hòa tan chúng từ từ. Việc dùng thuốc hòa tan sỏi mật thường phù hợp với người bệnh có sỏi cholesterol nhỏ, không bị vôi hóa, túi mật vẫn hoạt động bình thường.

Có thể dùng thuốc để hòa tan sỏi mật, nhưng phương pháp này mất khá nhiều thời gian

Tuy nhiên, nhược điểm của các loại thuốc này là mất nhiều thời gian mới có tác dụng. Sỏi mật cũng có thể tái phát khi bạn ngừng dùng thuốc.

Phẫu thuật lấy sỏi

Phẫu thuật cắt túi mật là phương pháp thường được áp dụng để điều trị sỏi mật có triệu chứng. Có 2 dạng phẫu thuật cắt túi mật là nội soi và phẫu thuật mở. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà bác sỹ có thể lựa chọn dạng phẫu thuật phù hợp với bạn. Tuy nhiên, phẫu thuật nội soi vẫn được đánh giá cao hơn vì ít xâm lấn, rút ngắn thời gian hồi phục cho người bệnh.

Tán sỏi ngoài cơ thể

Trên thực tế, bản chất của phương pháp này là sử dụng sóng siêu âm để tán nhỏ viên sỏi mật. Các viên sỏi mật nhỏ sau đó có thể dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể.

Phương pháp tán sỏi mật ngoài cơ thể thường chỉ được khuyến khích cho những người có túi mật vẫn hoạt động bình thường.

Phương pháp điều trị qua da

Trong một số trường hợp (ví dụ như người bệnh có tuổi cao, sức khỏe yếu…) việc phẫu thuật lấy sỏi mật có rủi ro khá cao. Do đó, phương pháp điều trị qua da sẽ là lựa chọn phù hợp hơn. Các bác sỹ có thể tiến hành nội soi để mở túi mật, làm giãn đường mật và loại bỏ viên sỏi mật.

Trong một thủ thuật khác, bác sỹ có thể đưa ống thông vào túi mật, sau đó tiêm một loại dung môi có thể làm tan viên sỏi mật cho người bệnh.

Đặt stent đường mật bằng phương pháp nội soi

Phương pháp điều trị sỏi mật này phù hợp với những người bệnh có nguy cơ cao, không thể thực hiện phẫu thuật. Bác sỹ có thể đặt stent từ túi mật tới tá tràng để giảm các triệu chứng tắc nghẽn dịch mật, giảm thiểu các biến chứng sỏi mật như viêm túi mật, viêm đường mật...

Vi Bùi H+ (Theo Kiowacountypress)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - giải pháp cho người sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Nhân trần, Hoàng bá, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Sài hồ, Chỉ xác, TPCN Kim Đởm Khang là sản phẩm hỗ trợ giúp làm mềm sạn sỏi, bài sỏi mật, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi trong đường mật, hỗ trợ tăng cường chức năng gan hiệu quả.
Sản phẩm phù hợp với: 
- Người bị sỏi mật, viêm đường mật.
- Người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, có nguy cơ tái phát sỏi cao.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa