5 nguồn chất béo tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường

Không phải tất cả các chất béo đều gây hại cho người bệnh đái tháo đường

Vì sao chất xơ cần thiết cho người bệnh đái tháo đường?

3 động tác yoga tốt nhất cho người bệnh đái tháo đường type 2

Có nên ăn trứng khi mắc bệnh đái tháo đường?

Đái tháo đường dẫn đến trầm cảm như thế nào?

Hội chứng chuyển hoá là một nhóm các yếu tố nguy cơ bao gồm lượng đường trong máu cao, tăng huyết áp và béo phì... Tất cả đều làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 và các bệnh tim mạch. Bơ chứa nhiều dưỡng chất như carotenoid, phenolic, vitamin, khoáng chất và acid béo lành mạnh, có tác dụng ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường và làm giảm tình trạng stress oxy hóa do đái tháo đường gây ra.

Dầu olive

Một trong những loại dầu thực vật tốt nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay chính là dầu olive. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng ngăn ngừa bệnh đái tháo đường của dầu olive và vai trò của loại dầu này trong việc quản lý bệnh đái tháo đường.

Dầu cá

Dầu của các loại cá như cá thu, cá mòi và cá ngừ chứa nhiều acid béo omega-3, có ích cho tim mạch. Nghiên cứu cho thấy rằng, bổ sung dầu cá có thể giúp giảm lượng lipid gây hại với bệnh nhân đái tháo đường.

Quả óc chó

Một trong những nguồn giàu acid béo omega-3 nhất chính là quả óc chó. Loại quả này đã được chứng minh là có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 ở phụ nữ.

Hạt lanh

Hạt lanh giàu hợp chất có tên là secoisolariciresinol diglucoside. Hợp chất này có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường type 1 và trì hoãn sự phát triển của bệnh đái tháo đường type 2.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết