5 mẹo giúp người bị viêm khớp nấu ăn dễ dàng hơn

Viêm khớp có thể khiến bạn gặp khó khăn khi nấu ăn

Đau khớp gối có phải do thoái hóa?

Giảm đau khớp, viêm nhiễm bằng 6 loại thảo dược tự nhiên

Đau nhức xương khớp là vì đâu?

Người bị viêm khớp nên ăn gì để giảm đau khớp?

Sử dụng các dụng cụ nấu ăn gọn nhẹ

Đau khớp thường ảnh hưởng đến bàn tay, ngón tay, cổ tay, khuỷu tay,... điều này có thể làm cho công việc nấu ăn trở nên khó khăn hơn. Do vậy, khi nấu nướng bạn nên lưa chọn các dụng cụ nấu ăn gọn nhẹ, tiện dụng, có tay cầm chống trượt,…

Người bệnh viêm khớp nên lựa chọn các dụng cụ có tay cầm chống trượt

Sử dụng nồi và chảo có hai tay cầm 

Những người bị đau khớp thường gặp khó khăn khi nâng vật nặng, do vậy bạn nên chọn nồi và chảo có hai tay cầm để làm giảm gánh nặng lên khớp vì trọng lượng của chúng được chia đều cho 2 tay, giúp bạn tránh được tai nạn nhà bếp và chấn thương.

Sử dụng máy xay

Những người bị viêm khớp gặp rất nhiều khó khăn khi cắt, thái thức ăn. Do vậy, bạn có thể dùng máy xay sinh tố hoặc các thiết bị xử lý thực phẩm khác thay vì dùng dao.

Sử dụng máy xay khi nấu ăn có thể giúp công việc nấu nướng dễ dàng hơn

Sử dụng ghế khi nấu ăn

Đứng quá lâu khi nấu ăn có thể làm bạn mệt mỏi và đau khớp nặng hơn, do vậy bạn có thể chuẩn bị một chiếc ghế cao để có ngồi khi nấu ăn. Điều này giúp giảm áp lực lên khớp, công việc nấu ăn cũng trở nên dễ dàng hơn.

Làm kệ bếp không quá cao

Bạn chỉ nên làm kệ bếp ở vừa tầm với để tránh cơ bị căng và đau khi cố gắng lấy các vật dụng để nấu ăn. Nếu không thể thay đổi kệ bếp thì hãy đảm bảo rằng các vật dụng, gia vị nhà bếp được sắp xếp theo trình tự. Các vật dụng thường xuyên được sử dụng nên để nơi gần nhất và thấp nhất của kệ bếp. Bạn cũng cần sắp xếp cẩn thận các vật dụng nhà bếp để chúng không bị rơi ra khi lấy đồ.

Người bệnh viêm khớp không nên làm kệ bếp quá cao

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, để phòng ngừa, giảm cơn đau do viêm khớp, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ hy thiêm - thảo dược có đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh. Ngoài ra, hy thiêm còn có tác dụng bảo vệ màng bao dịch khớp, tránh cứng khớp, giảm sưng phù chân, giảm đau các khớp ngoại biên rất rõ rệt.

Theo Đông y, cây hy thiêm có vị đắng, cay, tính hàn không ẩm. Thường người ta sẽ phơi khô thân và lá cây để sắc lấy nước uống hoặc tán thành bột để bào chế kết hợp với các vị thuốc khác. Vị thuốc từ cây này có tác dụng rất tốt cho xương cốt, tiêu trừ phong thấp. Những người bị tê chân tay, mỏi lưng gối nên dùng thường xuyên để cải thiện sức khỏe. Nhiều nghiên cứu chứng minh, trong thành phần thân và lá cây có hàm lượng lớn chất darutin thuộc dẫn chất của acid salicylic. Y học hiện đại chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, điều hòa miễn dịch rất tốt. Vì vậy, nhiều loại thuốc kháng viêm có sử dụng thành phần bào chế từ loại cây này.

Thanh Tú H+ (Theo VeryWell)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay

.TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. 

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp 

- Không nên dùng cho phụ nữ có thai

- Tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng cho trẻ dưới 18 tuổi

Cảnh báo: Không dùng cho bất kỳ người nào mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp