5 mẹo giúp ngăn ngừa táo bón khi mang thai

Táo bón khi mang thai có thể khiến bạn khó chịu

Bạn có nên sử dụng men vi sinh để giảm táo bón?

6 cách đơn giản giúp cải thiện tình trạng táo bón dai dẳng

Bất ngờ khi "thủ phạm" gây táo bón là những rau củ quả lành mạnh này

Bổ sung chất xơ đúng cách cho trẻ bị táo bón

Bổ sung đủ nước

Đây là cách đơn giản giúp phòng ngừa táo bón khi mang thai. Uống đủ nước sẽ giúp phân mềm và di chuyển ra ngoài dễ dàng hơn.

Uống đủ nước giúp giảm nguy cơ bị táo bón khi mang thai

Ăn nhiều chất xơ 

Chất xơ được tìm thấy trong các nguồn tự nhiên như nhiều loại trái cây và rau quả, đậu và một số loại ngũ cốc. Chất xơ sẽ giúp kích thích thành ruột, tăng nhu động ruột từ đó giúp phụ nữ mang thai đi vệ sinh dễ dàng hơn. Ngoài ăn rau củ, trái cây phụ nữ mang thai cũng có thể uống nước ép mận hoặc ăn mận mỗi ngày để phòng tránh táo bón.

Tập thể dục 

Tập thể dục đều đặn sẽ giúp ruột co thắt đều đặn từ đó giúp thức ăn di chuyển từ ruột tới đại tràng dễ dàng hơn. phụ nữ mang thai có thể chọn các bài tập như đi bộ, bơi lội, khiêu vũ… Những bài tập này không chỉ giúp phòng ngừa táo bón mà cũng giúp cải thiện sức khỏe của phụ nữ mang thai.

Tập thể dục giúp cải thiện sức khỏe của phụ nữ mang thai

Theo dõi lượng calci và sắt đang bổ sung

Một số phụ nữ thường bị táo bón khi bổ sung calci trong những tháng cuối của thai kỳ. Để hạn chế tình trạng này, phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến của bác sỹ để lựa chọn các loại cacli ít gây táo bón. Chỉ bổ sung calci khi có chỉ định của bác sỹ, không tự ý tăng liều lượng.

Ngoài calci, thì bổ sung sắt cũng có thể khiến phụ nữ mang thai bị táo bón. Để hạn chế tình trạng táo bón bạn nên chọn thuốc chứa sắt dưới dạng sắt hữu cơ như sắt fumarat hay sắt gluconat, vì sắt hữu cơ sẽ được cơ thể hấp thụ tốt hơn sắt vô cơ (sắt sunfat).

Phụ nữ mang thai nên lựa chọn các loại calci và sắt ít gây táo bón

Sử dụng các sản phẩm bổ sung chất xơ

Ngoài các biện pháp trên, phụ nữ mang thai có thể sử dụng các sản phẩm có chứa chất xơ để hạn chế táo bón. Điển hình trong số đó là Bioacimin Fiber. Sản phẩm này có chứa chất xơ hòa tan Inulin và FOS nguồn gốc thực vật. Khi được bổ sung vào đường tiêu hóa chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung các men vi sinh giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Thanh Tú H+ (Theo Verywellfamily)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh Bio-acimin Fiber – Bổ sung chất xơ tự nhiên Synergy1 và men vi sinh giúp giải quyết hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ:

Bio-acimin Fiber là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh.

Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.

Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng: Làm mềm và tăng thể tích phân; Kích thích nhu động ruột; Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Số GPQC: 01681/2016/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp