5 loại tinh dầu giúp giảm nấm móng hiệu quả

Eugenol có trong tinh dầu đinh hương có tác dụng chống nấm mạnh

Tinh dầu bạch đàn - Phương pháp tự nhiên giúp trị nấm móng

Cách trị nấm móng chân hiệu quả ngay tại nhà

Làm sao điều trị hết nấm móng tay?

Thuốc tím có trị được nấm móng chân?

Tinh dầu tràm trà

Được biết đến với đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, tinh dầu tràm trà là một giải pháp chống lại nấm hình thành trên móng tay và móng chân. Tác dụng giảm nấm của tinh dầu tràm trà tương tự với các loại thuốc chống nấm trên thị trường. Để sử dụng tinh dầu tràm trà giảm nấm, bạn có thể thực hiện theo cách sau: Nhỏ 2 hoặc 3 giọt tinh dầu lên móng bị nhiễm nấm và chà xát liên tục lên móng để tinh dầu có thể thấm vào móng. Nên thực hiện hai lần một ngày cho đến khi tình trạng nấm móng được chữa khỏi.

Tinh dầu tràm trà giúp giảm nấm hiệu quả`

Tinh dầu oregano

Tinh dầu oregano (hay tinh dầu kinh giới Địa Trung Hải) có đặc tính chống nấm nên nó giúp ngăn chặn bệnh nấm móng hiệu quả. Bạn có thể thoa 3 giọt tinh dầu oregano lên móng bị nấm. Massage móng bị nấm để tinh dầu có thể được hấp thụ. Nên sử dụng hai lần một ngày cho đến khi  bạn nhận thấy triệu chứng nấm móng cải thiện. 

Tinh dầu xạ hương

Thymol trong tinh dầu xạ hương có đặc tính kháng khuẩn và chống nấm mạnh nên nó giúp giảm nấm móng hiệu quả. Bạn có thể thoa 3 giọt tinh dầu lên vùng móng bị nấm. Nên sử dụng 2 - 3 lần một ngày cho đến khi bạn nhận thấy sự cải thiện.

Kết quả hình ảnh cho tinh dầu xạ hươngThymol trong xạ hương giúp giảm nấm móng hiệu quả

Tinh dầu quế

Tinh dầu quế rất hiệu quả trong việc tiêu diệt nấm móng. Nó rất giàu eugenol, một hợp chất hóa học có tác dụng chống nấm mạnh. Sử dụng tinh dầu quế sẽ giúp khu vực móng luôn khô ráo từ đó ngăn chặn nấm phát triển. Bạn nên thoa 3- 4 giọt dầu quế lên móng bị nấm và lặp lại 2 - 3 lần một ngày.

Tinh dầu đinh hương

Giống như tinh dầu quế, tinh dầu đinh hương có hàm lượng eugenol cao. Hợp chất này có tính chất sát trùng và chống nấm. Không chỉ giúp giảm nấm móng, tinh dầu đinh hương cũng có thể giảm nấm chân hiệu quả. Bạn có thể thoa 3 giọt tinh dầu đinh hương lên móng bị ảnh hưởng và sử dụng 2 - 3 lần một ngày cho đến khi nhận thấy sự cải thiện. 

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu