5 loại thực phẩm giúp giảm acid uric trong máu hiệu quả

  • Chuyên đề:
  • Gout

Một số loại thực phẩm giúp giảm acid uric máu tự nhiên nhưng ít người biết đến

Bật mí 7 loại nước trái cây tốt cho người bị gout

4 cách cải thiện bệnh gout ở mắt cá chân an toàn, hiệu quả

5 loại đồ uống khắc phục cơn đau gout ở khớp ngón chân cái

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có giúp phòng ngừa biến chứng gout không?

Tăng acid uric trong máu và bệnh gout

Acid uric là sản phẩm cuối cùng trong quá trình chuyển hóa purin – một hợp chất có trong thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày. Hầu hết acid uric được hòa tan trong máu, sau đó đi đến thận và được bài tiết thông qua nước tiểu. Nhưng khi bị rối loạn chuyển hóa khiến cơ thể sản xuất quá nhiều acid uric hoặc thận bị suy giảm chức năng sẽ làm giảm đào thải, khiến nồng độ acid uric trong máu tăng cao.

Giảm acid uric trong máu giúp kiểm soát bệnh gout hiệu quả

Tình trạng phổ biến nhất có thể xảy ra do nồng độ acid uric tăng cao hơn mức cho phép (420 micromol/l với nam và 360 micromol/l với nữ) là bệnh gout. Bởi, tinh thể acid uric sẽ tích tụ trong khớp, thúc đẩy quá trình viêm và phá vỡ sụn khớp. Các triệu chứng của bệnh gout là đau, sưng, đỏ, cứng tại các khớp, điển hình nhất là ở khớp ngón chân cái, khớp bàn tay, ngón tay…

Nếu không được kiểm soát, những cơn gout tái phát có thể gia tăng tần suất, kéo dài lâu hơn và ảnh hưởng đến nhiều khớp xương, dẫn đến tàn phế hoặc gây một số biến chứng nghiêm trọng khác như: Suy thận, tăng huyết áp

Các loại thực phẩm làm giảm acid uric máu tự nhiên

Việc sử dụng thuốc Tây kéo dài dễ gây tác dụng không mong muốn, ảnh hưởng tới chức năng gan, thận. Do đó, để giảm acid uric máu, phòng ngừa cơn gout cấp tính và bảo vệ thận khỏi tổn thương, bạn có thể thêm một số loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày:

1. Các loại rau lá xanh đậm

Bông cải xanh là thực phẩm tốt cho người bệnh gout

Các loại rau lá xanh như: Bông cải xanh, rau bina, cải xoăn… rất giàu vitamin C. Theo Tổ chức Viêm khớp Hoa Kỳ, ăn thực phẩm giàu vitamin C có thể giúp giảm các cơn đau do gout. Vitamin C cũng có thể giúp giảm nồng độ acid uric trong cơ thể. Do đó, nếu đang bị bệnh gout, tăng acid uric máu, bạn hãy ăn càng nhiều rau xanh càng tốt.

2. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Các loại thực phẩm có màu đỏ, đỏ tía hoặc tím, xanh dương và cam, có chứa anthocyanins - hợp chất màu hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên (thuộc họ chất chống oxy hóa polyphenol) giúp giảm acid uric máu. Chúng cũng ngăn chặn acid uric kết tinh và lắng đọng trong các khớp.

3. Các sản phẩm từ sữa ít béo

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học (Anh) cho thấy, việc thường xuyên sử dụng sữa ít béo, sữa chua có hàm lượng protein cao, purin thấp giúp giảm nguy cơ bị bệnh gout. Nồng độ acid uric trong máu của những bệnh nhân gout thường xuyên sử dụng các sản phẩm sữa ít béo thấp hơn so với những người không sử dụng.

4. Thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm nồng độ acid uric trong máu, bằng cách hấp thu acid uric từ máu và đào thải acid uric dư thừa. Nếu đã xét nghiệm máu và được chẩn đoán là có acid uric cao, bạn hãy lưu ý tăng cường chất xơ trong chế độ ăn uống. Thực phẩm giàu chất xơ dồi dào phải kể đến: Yến mạch, bông cải xanh, lúa mạch, dưa chuột, cần tây và cà rốt. Bên cạnh đó, các loại trái cây như: Lê, táo, cam, dâu tây, việt quất… cũng là sự lựa chọn lý tưởng để bổ sung chất xơ.

5. Chanh

Chanh có tính kiềm mạnh, vì thế giúp hạ thấp mức acid uric trong máu, đồng thời giúp giải độc hệ thống bài tiết. Bạn nên uống nước chanh mỗi sáng để giảm acid uric máu và kiểm soát bệnh gout tốt hơn.

Biện pháp giảm acid uric máu an toàn, hiệu quả từ thảo dược

Theo các chuyên gia, chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt chỉ giúp người bị gout hạ thấp mức acid uric nhưng chưa đủ để kiểm soát cơn đau đột ngột và nguy cơ tái phát bệnh về lâu dài. Do đó, người bị gout cần tìm cho mình giải pháp mang đến hiệu quả cao mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nổi bật hơn cả là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả. Nghiên cứu tại trường Đại học Y Bắc Kinh, Trung Quốc năm 2014 chứng minh, trạch tả có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, đào thải acid uric ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được kết hợp bởi nhiều dược liệu quý khác như: Ba kích, nhàu,… giúp tăng cường chức năng thận, nhờ đó đào thải acid uric máu; Nhàu, thổ phục linh… giúp chống viêm, giảm đau khi cơn gout cấp xuất hiện. Sản phẩm mang đến hiệu quả toàn diện là: Giảm acid uric trong máu và đưa về mức cho phép; Giúp cải thiện triệu chứng sưng, đau khớp do gout; Hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh tái phát. Nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho thấy, gần 90% người tham gia có chỉ số acid uric máu về ngưỡng cho phép, không có cơn đau tái phát sau 6 tháng sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây trạch tả.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng hỗ trợ điều trị bệnh gout, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và mang tới hiệu quả cao, người bệnh nên tìm đến sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng cho thấy tác dụng tốt, nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao tại hội thảo khoa học uy tín và đặc biệt đã được hàng triệu người sử dụng nhận thấy hiệu quả tích cực. Và thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây trạch tả là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Gout là bệnh mạn tính nên việc điều trị cần kiên trì và thực hiện đúng phương pháp. Người mắc bệnh gout cần tuân thủ chỉ định của chuyên gia, thực hiện chế độ ăn uống, vận động khoa học. Đặc biệt, duy trì sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trạch tả cũng là một trong những bí quyết giúp nhiều người đẩy lùi nỗi lo về bệnh gout.

Phạm Quỳnh

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nhồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. sản phẩm giúp hỗ trợ: Tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể; Giảm nồng độ acid uric máu; Giảm triệu chứng đau do gout… sản phẩm dùng cho người mắc gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.
Để tri ân quý khách hàng, nhãn hàng Hoàng Thống Phong có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp Hoàng Thống Phong và tích điểm thành công, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp miễn phí trị giá 220.000 đồng. Quý khách lưu ý chỉ mua hàng khi còn nguyên tem.
Để tự tin khẳng định chất lượng, hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Hoàng Thống Phong cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Đống Đa - Hà Nội.
Liên hệ tổng đài tư vấn, đặt hàng 18006103 (miễn cước) hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0902207582, website: https://hoangthongphong.co/
Số GPQC: 02493/2019/XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp