5 loại quả hạch tốt cho người bệnh đái tháo đường type 2

Người bệnh đái tháo đường type 2 có thể ăn nhẹ với các loại quả hạch để kiểm soát đường huyết

Làm sao phòng ngừa biến chứng tim mạch cho người bệnh đái tháo đường?

Đường huyết tăng cao do đái tháo đường có thể ảnh hưởng xấu tới não bộ

11 thực phẩm kiểm soát đường huyết hiệu quả cho người bệnh đái tháo đường

Mắc đái tháo đường có ăn được mì tôm không?

Tại sao người bệnh đái tháo đường nên ăn các loại quả hạch?

Người bệnh đái tháo đường thường được khuyên nên duy trì lối sống lành mạnh, có chế độ ăn uống cân bằng để kiểm soát các triệu chứng bệnh. Các loại quả hạch là một trong những thực phẩm lành mạnh phù hợp với người bệnh đái tháo đường, giúp bạn kiểm soát lượng đường huyết, giảm thiểu nguy cơ biến chứng do đái tháo đường.

Hầu hết các loại quả hạch đều chứa nhiều chất béo lành mạnh, đặc biệt là các chất béo không bão hòa. Những chất béo này có vai trò quan trọng trong nhiều hoạt động chức năng, bao gồm thúc đẩy tăng trưởng tế bào và bảo vệ các cơ quan trong cơ thể.

Ngoài ra, các loại quả hạch rất giàu protein, vitamin và các khoáng chất tốt cho người bệnh đái tháo đường, bao gồm vitamin E, chất xơ, folate, chất chống oxy hóa, magne, kali, vitamin B1, carotenoid và các phytosterol.

Tuy nhiên, người bệnh đái tháo đường nên chú ý rằng ăn nhiều các loại quả hạch chế biến sẵn, quả hạch rang muối… thường không tốt cho sức khỏe của bạn. Do đó, hãy chú ý tới nhãn sản phẩm khi chọn mua các loại quả hạch.

Ăn quả hạch giúp kiểm soát đường huyết, hỗ trợ giảm cân cho người bệnh đái tháo đường

Các loại quả hạch tốt cho ngời bệnh đái tháo đường type 2

Lạc/đậu phộng:

Lạc/đậu phộng rất giàu chất xơ và protein. Loại quả hạch này không chỉ hỗ trợ kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường mà còn giúp hỗ trợ giảm cân, giảm nguy cơ mắc các biến chứng tim mạch. Bạn có thể mua lạc sống, sau đó rang sơ qua với 2 - 3 giọt dầu olive. Không nên rang lạc với muối.

Hạnh nhân:

Hạnh nhân được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những loại quả hạch tốt nhất cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Metabolism (Mỹ), hạnh nhân có thể giúp điều chỉnh nồng độ glucose cho người bệnh đái tháo đường, giảm stress oxy hóa, một trong những nguyên nhân chính dẫn tới bệnh đái tháo đường. Chưa kể, hạnh nhân còn có thể cung cấp một lượng lớn magne cho bạn. Người bệnh đái tháo đường type 2 có thể ăn hạnh nhân sống hoặc ngâm chúng trước khi ăn.

Hạt điều:

Hạt điều chỉ chứa một lượng nhỏ chất béo so với nhiều loại quả hạch khác, rất thích hợp với người bệnh đái tháo đường.

Ăn một nắm hạt điều (khoảng 16 - 18 hạt) mỗi ngày có thể giúp giảm lượng đường huyết và hạ huyết áp nhưng không khiến bạn bị tăng cân.

Hạt dẻ cười:

Ăn 25 - 30 hạt hạt dẻ cười sẽ giúp cung cấp đủ lượng protein bạn cần trong một ngày. Hạt dẻ cười còn rất giàu chất béo lành mạnh, giúp cung cấp năng lượng cho các hoạt động chức năng trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ăn hạt dẻ cười giúp cải thiện lượng đường huyết cho người bệnh đái tháo đường.

Hạt óc chó:

Hạt óc chó cũng là một loại quả hạch chứa hàm lượng calorie cao nhưng có lợi cho người bệnh đái tháo đường. Ăn hạt óc chó giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm cơn thèm ăn vặt. Nhiều chuyên gia cho biết, ăn hạt óc chó thường xuyên sẽ làm giảm nồng độ insulin lúc đói cho người bệnh đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch…

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết