Những loại nước ép trái cây giúp giảm cơn đau bụng trong ngày “đèn đỏ”

Một số nước trái cây có thể giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Mách chị em cách giảm đau bụng kinh tại nhà hiệu quả

"Bật mí" cách giảm đau bụng kinh an toàn, hiệu quả

“Điểm mặt” những loại tinh dầu giúp giảm đau bụng kinh nhanh chóng

“Điểm mặt” những loại tinh dầu giúp giảm đau bụng kinh nhanh chóng

Đau bụng kinh (thống kinh) là hiện tượng thường thấy ở nữ giới trong chu kỳ kinh nguyệt. Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng đau bụng kinh ở phụ nữ là do khí huyết kém lưu thông, làm nội tiết tố không ổn định, từ đó gây ra những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, tiêu biểu như chứng đau bụng kinh. Bên cạnh đó, khí huyết kém lưu thông cũng làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, dẫn tới đau bụng kinh dữ dội.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý trong kỳ kinh nguyệt cũng có thể gây đau bụng kinh. Tình trạng này không chỉ khiến chị em rơi vào trạng thái mệt mỏi, lo lắng mà còn có thể gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản.

Dưới đây là những loại nước ép trái cây giúp xua tan nỗi lo đau bụng kinh mỗi khi đến kỳ:

Nước ép dứa và cà rốt

Tại sao nước ép dứa và cà rốt lại tốt cho người đau bụng kinh?

Dứa có thể giúp bạn giảm đau bụng kinh do chứa nhiều bromelain, một loại enzyme được biết đến với tác dụng làm dịu cơn đau cơ. Mặt khác, cà rốt có tác dụng điều hòa lưu lượng máu và giúp bạn bớt mệt mỏi hơn trong những ngày "đèn đỏ".

Cà rốt, táo và nước cốt chanh

Những thực phẩm như cà rốt, táo và chanh có thể cung cấp 25% nhu cầu kali hàng ngày của bạn. Kali là một khoáng chất có khả năng thúc đẩy tâm trạng, do đó, nếu cảm thấy mệt mỏi, buồn chán và đau bụng, bạn hãy thưởng thức một ly nước ép này.

Nước ép việt quất và dưa hấu

Việt quất và dưa hấu là một loại nước ép có tác dụng cải thiện tình trạng đau bụng kinh rất hữu hiệu.

Trong trái việt quất có chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ. Vì thế, uống nước ép việt quất mang đến nhiều lợi ích cho bạn, giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Cùng với việt quất, dưa hấu cũng có tác dụng giúp giảm tình trạng giữ nước, đồng thời loại bỏ những chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể. Uống nước ép dưa hấu và việt quất, vừa giúp giảm được tình trạng đau bụng kinh, vừa có một sức khỏe tốt và làn da căng mịn.

Nước ép củ dền

Giảm đau bụng kinh bằng nước ép củ dền hiệu quả tại nhà

Củ dền chứa nhiều sắt và các loại vitamin, khoáng chất, giúp bổ máu do hỗ trợ sản xuất thêm hồng cầu, duy trì khả năng hấp thụ oxy của tế bào. Từ đó, giúp bạn giảm đau nhức vùng bụng, hông trong kỳ kinh nguyệt.

Nước ép cam - cà rốt

Cà rốt rất giàu sắt, beta-carotene, là những chất giúp hoạt động co thắt tử cung diễn ra nhẹ nhàng hơn, từ đó xoa dịu và làm giảm các cơn đau bụng dưới. Ngoài ra, beta-carotene khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp hạn chế tình trạng rong kinh. Cam chứa nhiều vitamin C, D, magne, kali,... những chất giúp tăng khả năng đề kháng của cơ thể, khiến bạn đỡ mệt mỏi hơn và giảm các triệu chứng chuột rút vùng bụng dưới.

Sản phẩm thảo dược - Giải pháp hàng đầu cho phụ nữ bị đau bụng kinh

Bên cạnh các thức uống trên, bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm thảo dược để hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, giúp khí huyết lưu thông, giảm đau bụng kinh lâu dài. Đây cũng là giải pháp được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng cho nhiều chị em để hỗ trợ cải thiện tình trạng đau bụng kinh an toàn, hiệu quả.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện đau bụng kinh nhưng các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm có lịch sử phát triển lâu dài, sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, đã được nghiên cứu lâm sàng đánh giá tác dụng tích cực, được giới thiệu tại nhiều hội thảo trên cả nước và nhận nhiều giải thưởng danh giá.

Một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc,… kết hợp với acid amin N-Acetyl L cysteine đã được nghiên cứu tại Ý vào năm 2013 cho thấy tác dụng giảm đau bụng kinh đáng kể. Sản phẩm mang đến nhóm tác dụng:

- Tác dụng bồi bổ, lưu thông khí huyết: Các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc) đều đã được nghiên cứu có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông khí huyết, bổ máu, kích thích ra kinh, mát gan nhuận khí,... từ đó giúp điều hoà nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh hiệu quả.

- Tác dụng tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do: Acid amin N-Acetyl L cysteine, đan sâm, đương quy có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, điều hoà nội tiết tố, giúp nâng cao khả năng miễn dịch, giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào lạc nội mạc tử cung - một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng đau bụng kinh dữ dội.

Sản phẩm này ra đời năm 2013, kế thừa những ưu điểm nổi trội của sản phẩm dạng cao lỏng trước đó đã được nghiên cứu lâm sàng - nghiên cứu y học cao nhất nhằm đánh giá hiệu quả trên người bệnh, tiến hành bởi chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn của Việt Nam, được hàng triệu người bệnh tin dùng, và nhận được vô số giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn.

Như vậy, có một số thức uống giúp giảm đau bụng kinh như: Nước ép dứa cà rốt, nước ép củ dền,… Bên cạnh đó, để giảm đau bụng kinh cho hiệu quả lâu dài, an toàn, chị em hãy sử dụng sản phẩm thảo dược mỗi ngày. 

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX - Hỗ trợ lưu thông khí huyết
Phụ Lạc Cao EX thành phần chứa: N-Acetyl-L -Cysteine, cao đan sâm, cao đương quy, cao hương phụ, cao nga truật, cao sài hồ bắc hỗ trợ lưu thông khí huyết, bổ huyết điều kinh; Hỗ trợ giảm triệu chứng: Đau bụng kinh; bế kinh, kinh nguyệt không đều.
Đối tượng sử dụng: Phụ nữ tiền mãn kinh, kinh nguyệt không đều, đau tức vùng bụng, hông trong kinh kỳ.
Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.
Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 -3 tháng.
Để mua hàng chính hãng, hãy gọi đến số tổng đài miễn cước 18006105, kết bạn Zalo/Viber số 0902207739, hoặc truy cập website https://phulaccao.com/
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Phụ Lạc Cao EX đang có chương trình ưu đãi đặc biệt, khi mua đủ 6 hộp, quý khách được tặng 1 hộp, tương đương tiết kiệm 210.000 đồng.
Hơn nữa, Phụ Lạc Cao EX cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.
XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa