5 dấu hiệu ung thư thận cần cảnh giác

Ung thư thận là 1 trong 10 loại bệnh ung thư phổ biến nhất ở người lớn

Dấu hiệu nhận biết bạn bị ung thư thận

5 sự thật về ung thư thận mà bạn nên biết

Chữa khỏi ung thư thận bằng thuốc và dầu cá?

Dấu hiệu của ung thư thận

Có máu trong nước tiểu

Nếu phát hiện thấy có máu trong nước tiểu thì rất có thể bạn đã bị ung thư thận ở giai đoạn sau. Màu sắc của máu trong nước tiểu là cách nhận biết mức độ nghiêm trọng của bệnh. Máu càng nhiều và càng sẫm màu thì chứng tỏ bạn đang bị ung thư ở giai đoạn muộn. Chính vì thế, khi phát hiện thấy bất thường này, bạn cần lập tức khi khám để được phát hiện kịp thời.

Đau lưng

Đây có thể là dấu hiệu ung thư thận ở giai đoạn sớm. Cơn đau xảy ra khi thận bị tăng kích thước và ép vào những mô xung quanh. Các chuyên gia nói rằng, một số người bị đau lưng đã đi chụp CT hoặc chụp cộng hưởng từ (MRI), sau đó phát hiện ra ung thư thận.

Mệt mỏi

 Trong trường hợp liên tục cảm thấy mệt mỏi, bạn cũng nên đi khám để kiểm tra tình trạng sức khỏe. Mệt mỏi thường xuyên có nhiều khả năng là bạn đã bị ung thư thận. Mặc dù bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vì một vài lý do khác nhau nhưng tốt nhất nên đi khám để xác định rõ lý do.

Giảm cân nhanh

Giảm cân nhanh có thể là dấu hiệu ung thư thận

Thận đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa và chuyển hóa. ung thư thận có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, khả năng hấp thu dinh dưỡng và mất cảm giác ngon miệng, dẫn đến giảm cân nhanh. Tuy nhiên, giảm cân nhanh cũng có thể là kết quả của các rối loạn khác như bệnh tự miễn. Do đó, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sỹ trước khi đưa ra kết luận rằng bạn có bị ung thư hay không.

Rối loạn máu

Các khối u ung thư trong thận có thể gây thiếu máu, rối loạn điện giải hoặc mất cân bằng calci và các vấn đề liên quan đến máu. Tuy nhiên, các vấn đề về máu cũng có thể là do nhiều nguyên nhân khác. Vì thế bạn nên đi khám và thực hiện các xét nghiệm để xác định rõ nhất.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư