5 dấu hiệu cảnh báo bạn cần đi khám trầm cảm ngay!

Đau nhức cơ bắp được cho là dấu hiệu sớm của bệnh trầm cảm (ảnh minh họa)

Người mắc bệnh trầm cảm nên ăn gì?

Gợi ý bí quyết thảo dược giúp cải thiện trầm cảm sau sinh

Chống lại trầm cảm với những thực phẩm này

Vì sao người bị trầm cảm nên ăn hạt điều?

Đau nhức cơ
Trầm cảm có thể gây đau nhức khắp cơ thể. Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng, trầm cảm và đau có chung đường dẫn thần kinh trong tủy sống, cùng chia sẻ các hóa chất ở não bộ. Các triệu chứng đau nhức cơ do trầm cảm có thể giảm bớt bằng cách chườm nóng hoặc chườm lạnh. 
Di chuyển và nói năng chậm chạp
Khi bị trầm cảm, bạn thường cảm thấy rất mệt mỏi và nặng nề. Dường như bộ não bạn vận hành chậm lại và gặp khó khăn trong việc xử lý thông tin. Nó cũng có thể khiến bạn đi lại và nói năng chậm chạp hơn so với thường lệ.
Mệt mỏi cơ bắp
Trầm cảm có thể gây mệt mỏi khắp cơ thể, khiến năng lượng suy giảm và các cơ yếu đi. Tình trạng kiệt sức đi kèm với trầm cảm có thể khiến chúng ta lười đi lại và di chuyển, khiến tình hình ngày một xấu đi. 
Tập thể dục không phải lúc nào cũng dễ dàng khi bạn bị trầm cảm, đặc biệt là lúc bạn cảm thấy kiệt sức, và khi gắng sức quá nhiều còn làm tăng nồng độ cortisol. Tuy nhiên, những bài tập nhẹ nhàng như: Đi bộ ngắn hoặc tập yoga có thể giúp cải thiện tình trạng này.
 Trầm cảm có thể ảnh hưởng đến nhu cầu ăn uống của bạn, khiến bạn tăng hoặc giảm cân quá mức (ảnh minh họa)
Thay đổi cân nặng
Trầm cảm có thể ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn, khiến bạn giảm cân. Ngược lại, nó cũng làm tăng sự thèm ăn, khiến bạn có xu hướng ăn quá mức và tăng cân. Thêm vào đó, sự mệt mỏi và thay đổi tâm trạng cũng làm giảm hứng thú nấu nướng, khiến bạn có xu hướng lựa chọn đồ ăn sẵn nhiều hơn, điều này có thể tác động đến cân nặng. Một chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp điều chỉnh tâm trạng. Vì vậy, bạn hãy bổ sung đầy đủ các nhóm thực phẩm khác nhau.
Các triệu chứng thể chất khác
Trầm cảm cũng có thể ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm: Nồng độ glucose trong máu, mật độ xương, chu kỳ kinh nguyệt, ham muốn tình dục và giấc ngủ. Thêm vào đó, bất cứ loại thuốc nào mà bạn uống cũng có thể gây phản ứng phụ về thể chất. Nếu gặp những triệu chứng kể trên, bạn hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia. 
Kiểm soát trầm cảm với sản phẩm thảo dược
Nhận biết sớm các dấu hiệu thể chất của trầm cảm sẽ giúp chúng ta tìm ra biện pháp chữa bệnh tốt nhất. Hiện nay, một số phương pháp chữa trị bệnh trầm cảm, bao gồm: Tập luyện thể dục thể thao, liệu pháp nhận thức hành vi, sử dụng thuốc men,…
Bên cạnh đó, phương pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính hợp hoan bì. Nghiên cứu tại khoa Dược các trường Đại học Dược, Đại học Kyung Hee, Đại học Quốc gia Pukyong - Hàn Quốc cho thấy, hợp hoan bì có tác dụng giải trầm uất, làm dịu thần kinh đồng thời tăng chức năng cho tế bào thần kinh  
Sản phẩm là công thức thảo dược độc đáo, tác động đến chứng trầm cảm theo cơ chế đa chiều như sau:
- Nhóm tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin: Thành phần chính là cao hợp hoan bì, có tác dụng ức chế và tiêu diệt gốc tự do (yếu tố gây lão hóa và tổn thương tế bào não). Đặc biệt, hợp hoan bì giúp tăng cường chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone hạnh phúc), đem lại tinh thần hoan hỷ, vui vẻ. 
- Nhóm dược liệu giúp dưỡng tâm an thần: Điển hình là ngũ vị tử giúp giảm hồi hộp, bồn chồn, tim đập nhanh, đem lại giấc ngủ sâu. Viễn chí tăng cường trí nhớ, và khả năng tập trung. Uất kim giúp giải trầm uất, loại bỏ suy nghĩ muộn phiền, tăng thời gian nghỉ ngơi cho hệ thần kinh. 
- Nhóm tăng cường dưỡng chất cho hệ thần kinh như: Vitamin PP, soy lecithin, cung cấp chất dinh dưỡng cho não bộ, tăng cường chức năng và ngăn chặn các yếu tố gây tổn thương hệ thần kinh. 
- Nhóm dược liệu giúp tăng sức khỏe toàn trạng: Hồng táo chứa nhiều vitamin A, C, B2, saponin, acid amin; Toan táo nhân chứa nhiều các saponin và acid hữu cơ, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm biểu hiện mệt mỏi, căng thẳng, lo lắng kéo dài.
Đặc biệt, sản phẩm đã có mặt trên thị trường lâu năm, chứa các thành phần đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, giới chuyên gia đánh giá cao qua các hội thảo khoa học cũng như nhiều người tin tưởng sử dụng và cho thấy hiệu quả tích cực. Với những lý do trên, hãy lựa chọn sử dụng sản phẩm có chiết xuất chính từ hợp hoan bì ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe hệ thần kinh.
An Yên
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối sản phẩm Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: Học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn (MIỄN CƯỚC gọi): 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Kim Thần Khang đang có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000đ; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Website: https://kimthankhang.vn
GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh