5 căn bệnh ung thư liên quan đến viêm khớp dạng thấp

Người bệnh viêm khớp dạng thấp có nguy cơ mắc một số loại bệnh ung thư cao hơn những người khác

Viêm khớp dạng thấp có gặp ở thanh niên không?

Dùng thuốc methotrexate khi bị viêm khớp dạng thấp có an toàn?

5 loại nước ép giúp giảm đau do viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp có nên dùng TPBVSK Hoàng Thấp Linh?

Ung thư phổi

RA có liên quan với ung thư phổi vì hút thuốc lá không chỉ làm tăng nguy cơ ung thư phổi mà nó cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc RA ngay từ đầu. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng ngay cả những người không hút thuốc bị RA cũng có nguy cơ mắc ung thư phổi cao hơn một chút. Vì thế, nếu đang bạn hút thuốc thì hãy bỏ ngay thói quen xấu này. Bệnh nhân RA mắc bệnh phổi nến tránh dùng methotrexate hoặc leflunomide vì chúng có thể làm tổn thương phổi nặng hơn.

Thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp có thể làm tổn thương phổi

Ung thư da 

Những người dùng thuốc ức chế TNF (thuốc ức chế miễn dịch) khi điều trị viêm khớp dạng thấp có nguy cơ mắc ung thư hắc tố rất cao (là dạng thư da nguy hiểm nhất). Cụ thể, một nghiên cứu năm 2007 cho thấy những người bị RA dùng thuốc ức chế TNF có nguy cơ mắc u ác tính cao gấp đôi so với những người không dùng thuốc. Ngoài ra, người bị RA cũng có nguy cơ phát triển các loại ung thư da khác. 

Đa u tủy xương

Đa u tủy xương là một dạng ung thư tương đối hiếm gặp ảnh hưởng đến các tế bào bạch cầu - được gọi là tế bào plasma. Theo một nghiên cứu năm 2008, những người bị RA có nguy cơ mắc bệnh đa u tủy xương cao hơn 17% so với người khác. Các nhà nghiên cứu cho biết, người mắc RA trong thời gian dài có thể làm tăng glucose máu. Điều này, đôi khi có thể phát triển thành bệnh đa u tủy xương. Mặt khác, một số nghiên cứu cũng cho thấy rằng đa u tủy có thể dẫn đến RA.

Những người bị RA có nguy cơ cao bị đa u tủy xương

Ung thư hạch không Hodgkin

RA dường như làm tăng nguy cơ mắc ung thư hạch không Hodgkin và bệnh Hodgkin. Một nghiên cứu năm 2003 với hơn 76.000 bệnh nhân RA ở Thụy Điển cho thấy họ có nguy cơ mắc ung thư hạch không Hodgkin và Hodgkin cao gấp hai đến ba lần so với những người không mắc RA. Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2006 cho thấy những người bị RA nặng cũng gặp phải tình trạng này.

Leukemia (Bệnh ung thư máu)

Các liệu pháp miễn dịch được sử dụng để điều trị RA nặng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh Leukemia.

Hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp bằng sản phẩm thảo dược

Để hạn chế mắc ung thư liên quan đến viêm khớp dạng thấp, trước tiên bạn cần kiểm soát tốt bệnh. Ngoài thay đổi lối sống và dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ hy thiêm - thảo dược có đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh. Ngoài ra, hy thiêm còn có tác dụng bảo vệ màng bao dịch khớp, tránh cứng khớp, giảm sưng phù chân, giảm đau các khớp ngoại biên rất rõ rệt.

Theo Đông y, cây hy thiêm có vị đắng, cay, tính hàn không ẩm. Thường người ta sẽ phơi khô thân và lá cây để sắc lấy nước uống hoặc tán thành bột để bào chế kết hợp với các vị thuốc khác. Vị thuốc từ cây này có tác dụng rất tốt cho xương cốt, tiêu trừ phong thấp. Những người bị tê chân tay, mỏi lưng gối nên dùng thường xuyên để cải thiện sức khỏe. Nhiều nghiên cứu chứng minh, trong thành phần thân và lá cây có hàm lượng lớn chất darutin thuộc dẫn chất của acid salicylic. Y học hiện đại chỉ ra rằng, hy thiêm có khả năng kháng viêm, điều hòa miễn dịch rất tốt. Vì vậy, nhiều loại thuốc kháng viêm có sử dụng thành phần bào chế từ loại cây này.

Thanh Tú H+ (Theo Health)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay

.
TPBVSK Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine furmarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone. 

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp 

- Không nên dùng cho phụ nữ có thai

- Tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng cho trẻ dưới 18 tuổi

Cảnh báo: Không dùng cho bất kỳ người nào mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp