5 cách tự nhiên giúp loại bỏ mùi hôi miệng

Hôi miệng có thể khiến người khác khó chịu khi giao tiếp với bạn

7 nguyên nhân thường gặp gây hôi miệng

Hôi miệng đã ám ảnh, hơi thở có mùi nước tiểu còn ác mộng hơn

Video: Vì sao hơi thở bốc mùi sau khi ăn tỏi?

5 loại thảo dược giúp hơi thở thơm tho

Một số nguyên nhân phổ biến gây hôi miệng gồm: Khô miệng, ăn nhiều thực phẩm có chứa đường, sâu răng, hút thuốc lá, ăn hành và tỏi, bệnh nướu răng, tuổi tác, bệnh đái tháo đường... Dưới đây là 5 cách tự nhiên giúp loại bỏ mùi hôi miệng:

Uống nhiều nước

Mất nước có thể là thủ phạm gây ra các vấn đề về sức khỏe, trong đó có cả hôi miệng. Khi bạn không uống nước trong một thời gian dài, miệng của bạn sẽ trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn và chúng tạo ra các hợp chất có mùi. Do đó, để ngăn ngừa hôi miệng thì bạn nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày.

Ăn chanh

Trái cây này đã được chứng minh là có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu nhận thấy hơi thở của mình đang bốc mùi khó chịu, bạn chỉ cần cắt một miếng chanh nhỏ và ngậm nó. Nước chanh có chứa chất kháng khuẩn phytochemical nên sẽ giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi miệng.

Rau mùi

Ăn rau mùi giúp loại bỏ mùi hôi miệng ngay trong nháy mắt

Rau mùi có tính kiềm tự nhiên, nên được xem là một loại thảo mộc rất tốt cho sức khỏe. Rau mùi đã được chứng minh là có tác dụng giúp loại bỏ mùi hôi miệng ngay trong nháy mắt. Hãy thử ăn vài cọng rau mùi khi nhận thấy hơi thở của mình đang bốc mùi.

Trà xanh

Giúp loại bỏ mùi hôi miệng là một trong những lý do mà bạn nên uống trà xanh thường xuyên. Đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn giúp trà xanh trở thành một trong những loại đồ uống hàng đầu để loại bỏ mùi hôi miệng.

Súc miệng bằng dầu dừa

Nếu đang bị hôi miệng, bạn chỉ cần lấy một thìa dầu dừa rồi dùng nó để súc miệng. Dầu dừa có các loại acid như capric và lauric. Cả 2 loại acid này đều có đặc tính kháng khuẩn, không chỉ làm giảm bớt mùi hôi miệng mà còn giúp cải thiện sức khỏe răng miệng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt