5 cách giúp dân văn phòng "nói không" với tăng huyết áp

Dân văn phòng là nhóm đối tượng có nguy cơ cao bị tăng huyết áp

Nguyên nhân và triệu chứng căn bệnh đe dọa tính mạng hàng triệu người

Tăng huyết áp có khiến bạn bị đau tức ngực không?

Tỏi có thể khắc phục tình trạng tăng huyết áp cho người bệnh tim?

Lý giải khoa học: Hít thở có thể phòng ngừa tăng huyết áp?

Sử dụng cầu thang bộ

Sử dụng cầu thang bộ thay vì đi thang máy không chỉ giúp dân văn phòng tập thể dục mà còn cải thiện lưu thông máu và giữ cho trái tim của họ luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu cảm thấy bị đau ngực hoặc khó thở mỗi khi leo thang bộ thì bạn cần nhanh chóng hỏi ý kiến ​​bác sỹ để tìm hiểu nguyên nhân cụ thể.

Hạn chế uống cà phê

Hạn chế sử dụng cà phê khi bạn cảm thấy mệt mỏi vì nó có thể dẫn đến tăng huyết áp. Uống cà phê thường xuyên không phải là một chế độ ăn uống lành mạnh cho những người bị tăng huyết áp vì nó có thể dẫn đến tác động xấu lâu dài. Thay vì sử dụng cà phê, bạn có thể thay thế bằng cách uống trà xanh.

Tự nấu ăn

Thay vì ra ngoài hàng ăn uống thì dân văn phòng nên mang thức ăn tự nấu ở nhà để có thể kiểm soát huyết áp tốt hơn. Không giống như phần lớn các loại thức ăn ngoài hàng, thức ăn tự bạn nấu ở nhà thường chứa ít muối, dầu và chất bảo quản... Điều này giúp bạn bảo đảm an toàn hơn cho sức khỏe.

Vận động thường xuyên

Đừng "dính chặt" lấy bàn làm việc trong suốt cả ngày mà hãy tận dụng mọi lúc để đứng lên và đi bộ quanh chỗ làm việc. Việc ngồi một chỗ trong nhiều tiếng đồng hồ không chỉ làm suy giảm quá trình trao đổi chất của bạn mà còn khiến bạn có nguy cơ mắc các các vấn đề khác như béo phì và đái tháo đường.

Hạn chế căng thẳng

Luôn giữ bình tĩnh và tìm cách quản lý căng thẳng tại văn phòng làm việc bằng cách đi dạo, thở sâu hoặc nói chuyện với đồng nghiệp. Stress là một tình trạng thường gặp tại nơi làm việc và việc kiểm soát được nó chính là "chìa khóa" giúp bạn kiểm soát huyết áp và mang lại một cuộc sống khỏe mạnh.

Trân Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp