5 cách giảm ù tai, tiếng o o trong tai hiệu quả tại nhà

Khoảng 15% dân số gặp phải tình trạng ù tai ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời

Người cao tuổi có nguy cơ ù tai, nghe kém – Hãy cẩn trọng!

Nguyên nhân nào gây ù tai bên trái?

Bị ù tai, nghe tiếng rè rè trong tai có chữa được không?

Nguyên nhân nào gây ra tiếng rít trong tai?

Ù tai, có tiếng o o trong tai là bị bệnh gì?

Ù tai đôi khi không phải bệnh mà là triệu chứng của một số vấn đề sức khỏe tiềm ẩn trong cơ thể như: Mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai (viêm tai giữa, viêm tai trong, xơ cứng tai); Mắc bệnh tăng huyết áp; Chấn thương vùng đầu và cổ; Rối loạn khớp thái dương hàm…

Tuy có rất nhiều tác nhân gây ù tai nhưng nguyên nhân sâu xa gây ra tình trạng này là do tuần hoàn máu kém, không cung cấp đủ oxy và dinh dưỡng để nuôi tế bào thần kinh tai (theo tây y) và chức năng thận suy giảm (theo đông y). Cụ thể:

- Tuần hoàn máu kém: Bệnh suy giảm tuần hoàn máu xảy ra do máu trong cơ thể không được lưu thông tốt, dẫn tới các rối loạn tuần hoàn, trong đó có rối loạn tuần hoàn máu đến tai. Tình trạng này sẽ khiến tế bào thần kinh thính giác không được cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng để hoạt động, cuối cùng gây ra triệu chứng ù tai, có tiếng o o trong tai.

- Mắc bệnh về thận: Theo đông y, thận khai khiếu ra tai, tức là chức năng, sức khỏe của thận ảnh hưởng trực tiếp đến thính giác. Khi thận khỏe thì tai sẽ nghe rõ, nếu thận kém sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về thính lực mà ù tai, có tiếng o o trong tai là những biểu hiện điển hình.

5 cách chữa ù tai, có tiếng o o trong tai tại nhà

Tùy vào mỗi nguyên nhân gây ù tai, tiếng o o trong tai mà bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp điều trị phù hợp. Dưới đây là cách giúp cải thiện ù tai hiệu quả, bạn có thể áp dụng tại nhà:

1. Tập thể dục

Thường xuyên tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa ù tai hiệu quả

Tập thể dục có thể mang đến nhiều lợi ích cho việc kiểm soát chứng ù tai, tiếng o o trong tai. Các bài tập thư giãn giúp người bệnh giảm căng thẳng - một nguyên nhân chính gây ra tình trạng ù tai. Bên cạnh đó, tập thể dục thường xuyên giúp tim luôn khỏe mạnh, tăng lưu thông máu trong cơ thể, bao gồm cả hệ thống thính giác, từ đó giúp giảm ù tai hiệu quả.

Nếu mới bắt đầu tập thể dục, bạn nên tập cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp để được hướng dẫn cụ thể. Đi bộ là một hình thức tập tuyệt vời nhất cho người mới bắt đầu tập luyện.

2. Ngủ đủ giấc

Tình trạng mệt mỏi thường làm cho các triệu chứng ù tai, có tiếng o o trong tai trở nên tồi tệ hơn. Ngủ đủ giấc giúp cơ thể khỏe mạnh, thoải mái. Để có một giấc ngủ ngon, bạn nên để phòng ngủ tối, không uống chất kích thích như: Rượu, cà phê, trà… vào buổi tối.

3. Uống nước ép dứa

Theo chuyên gia, tình trạng viêm gây áp lực quá mức lên các bộ phận mỏng manh của tai, dẫn đến tổn thương mô bên trong. Dứa chứa enzym bromelain, có đặc tính chống viêm giúp kiểm soát viêm tai – nguyên nhân phổ biến gây ù tai hiệu quả.

4. Dùng lá húng quế

Cách sử dụng lá húng quế loại bỏ ù tai, tiếng o o trong tai thế nào?

Lá húng quế có chứa các đặc tính chống oxy hóa mạnh, kháng khuẩn, chống viêm, chống nhiễm trùng trong tai. Húng quế cũng giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng do chứng ù tai, có tiếng o o trong tai gây ra. Bạn xay 2-3 muỗng canh lá húng quế, lọc lấy phần nước cốt. Nhỏ 2 giọt nước ép húng quế vào tai bị nhiễm trùng và để khô tự nhiên. Làm điều này 2 lần một ngày, bạn sẽ thấy chứng ù tai cải thiện.

5. Dùng cây cối xay

Từ lâu đời, dân gian đã biết dùng cây cối xay để chữa các chứng bệnh về tai như: Ù tai, tai điếc, viêm tai giữa... Bạn lấy phần cây 60gr hoặc 20 - 30gr quả cối xay, nấu với thịt lợn thành canh và ăn hàng ngày sẽ thấy triệu chứng ù tai, có tiếng o o trong tai cải thiện dần.

Cải thiện ù tai, có tiếng o o trong tai hiệu quả tại nhà nhờ Kim Thính

Ù tai, có tiếng o o trong tai không được điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng cho tâm lý, sức khỏe, cuộc sống và công việc của người bệnh. Chính vì vậy, nếu nhận thấy có triệu chứng ù tai, có tiếng o o trong tai, bạn nên tìm cách cải thiện càng sớm càng tốt.

Hiện nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược thiên nhiên để cải thiện tình trạng ù tai, có tiếng o o trong tai vì độ an toàn cho sức khỏe mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Tiêu biểu phải kể đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay. Một nghiên cứu tại Ấn Độ vào năm 2009 cho thấy, chiết xuất trong cây cối xay mang đến tác dụng chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng ù tai, điếc một bên tai do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai hiệu quả.

Ngoài ra, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều dược liệu quý khác như: Đan sâm, L-carnitine fumarate, kẽm có tác dụng tăng tuần hoàn máu, tăng cung cấp oxy cho tế bào thần kinh tai. Đặc biệt, L-carnitine fumarate là chất dinh dưỡng tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho hệ thống thính giác. Những dưỡng chất này giúp tế bào lông cũng như dây thần kinh thính giác luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt, từ đó phòng ngừa, cải thiện ù tai, có tiếng o o trong tai hiệu quả.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá với công dụng cải thiện ù tai, điếc tai, nghe kém, các chuyên gia luôn khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đã có mặt lâu năm trên thị trường, chứa thành phần thảo dược được nghiên cứu kỹ lưỡng, giới thiệu tại các hội thảo khoa học lớn, nhiều người sử dụng đạt hiệu quả tốt, được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá do người tiêu dùng bình chọn,... mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây cối xay là một trong số ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ những tiêu chí này.

Để cải thiện tình trạng ù tai, tiếng o o trong tai, bạn hãy áp dụng những phương pháp như trên, đặc biệt là sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày.

Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng từ xa xưa kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa,… sản phẩm Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực. Sản phẩm được dùng cho những người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ.
Để tri ân quý khách hàng, Kim Thính có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm, tương ứng mua 6 hộp và tích thành công 6 điểm, Khách hàng sẽ được tặng 1 hộp trị giá 210.000 đồng. Quý vị xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Hơn nữa, để tự tin khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Kim Thính cam kết hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký ngay để được tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.
Liên hệ tổng đài tư vấn, đặt hàng 18006302 (miễn cước cuộc gọi) hoặc hotline (ZALO/ VIBER): 0916751651 - 0916767653; Website: https://kimthinh.net/
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng