5 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện bệnh vảy nến

Vảy nến là bệnh viêm da mạn tính thường gặp do hiện tượng tăng sinh tế bào da

Có nên điều trị vảy nến bằng thảo dược?

Xăm hình có an toàn với người mắc bệnh vẩy nến?

10 dấu hiệu cảnh báo bệnh vẩy nến thường gặp

7 yếu tố không ngờ kích hoạt vẩy nến

Giải độc

Da của những người bị vảy nến thường chứa nhiều độc tố. Đây là lý do vì sao ít nhất mỗi năm một lần, bạn nên làm sạch các cơ quan chịu trách nhiệm loại bỏ độc tố khỏi cơ thể như gan, thận. Điều này sẽ giúp làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, sử dụng các loại trà thảo dược để thanh lọc cơ thể cũng là một lời khuyên hữu ích cho bạn.

Trà thảo dược giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể

Tránh sữa và gluten 

Bệnh vảy nến cũng có mối quan hệ mật thiết với những gì bạn ăn, đặc biệt là nếu bạn bị dị ứng thực phẩm. Những người bị vảy nến có thể không dung nạp gluten nhưng họ không nhận ra vì các triệu chứng dễ bị nhầm lẫn với những rối loạn khác như: Đau nửa đầu, đau đầu, khó tiêu và các vấn đề về đường ruột.

Gluten được tìm thấy trong những loại ngũ cốc như lúa mì, lúa mạch đen. Do vậy, bạn nên loại bỏ các thực phẩm này khỏi chế độ ăn uống để xem triệu chứng vảy nến có cải thiện không.

Kiểm soát lượng thức ăn hàng ngày

Một số người đã phát hiện ra rằng, thay đổi lượng thức ăn có thể giúp kiểm soát bệnh vảy nến. Điều đó có nghĩa là, bạn không nên ăn quá no. Thay vào đó, hãy ăn chậm, nhai kỹ đề phòng việc… ăn quá đà, bởi cảm giác no ở dạ dày phải mất 20 phút mới được thông tin đầy đủ đến não.

Thay đổi lượng thức ăn giúp kiểm soát bệnh vảy nến

Tắm nước muối biển hoặc nước cam thảo

Nghiên cứu của một số nhà khoa học cho thấy, tắm biển có thể giúp cải thiện bệnh vảy nến. Nếu không sống gần biển, bạn có thể mua muối biển về pha với nước và thoa lên vùng da bị bệnh.

Nếu không có nước muối biển, bạn có thể sử dụng nước cam thảo. Thảo dược này được xem là cortisone tự nhiên, có tác dụng chống viêm và giảm đau nên giúp giảm triệu chứng vảy nến hiệu quả.

Dùng sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược

Để chủ động cải thiện triệu chứng và phòng ngừa vảy nến tái phát, ngoài các biện pháp trên, bạn có thể sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe nguồn gốc thảo dược chứa thành phần từ cây sói rừng, thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa vảy nến tái phát. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng kem bôi da dược liệu có thành phần chính là chitosan, kết hợp với phá cố chỉ, ba chạc,… giúp dưỡng ẩm, làm mềm mịn da, từ đó cải thiện các triệu chứng bệnh vảy nến hiệu quả.

Thanh Tú H+

Bộ đôi sản phẩm: TPBVSK Kim Miễn Khang – kem dược liệu Explaq
TPBVSK Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến, lupus ban đỏ; Giúp hỗ trợ tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Kem dược liệu Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua,… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy da và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Phân phối:
Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
- Kim Miễn Khang: 01852/2017/ATTP-XNQC
- Explaq: 042/17/XNQCMP-YTHN
Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu