5 biện pháp giảm đau lưng mà không cần dùng thuốc

Nhiều phương pháp trị đau lưng như tập vật lý trị liệu, tập yoga… cũng có hiệu quả cao

Video: Bà bầu bị đau lưng - Làm thế nào để đối phó?

Nguyên nhân nào khiến bạn bị đau lưng dưới?

5 yếu tố khiến cơn đau lưng nặng hơn

Nguyên nhân gây đau lưng sau sinh mổ và cách điều trị

Trước khi xem xét việc dùng thuốc, phẫu thuật, bạn có thể nghĩ tới 5 biện pháp giảm đau lưng dưới đây:

Tập thể dục, tập vật lý trị liệu

Tập thể dục là biện pháp giảm đau đầu tiên người bị đau lưng nên nghĩ tới. Không giống như nhiều căn bệnh khác, đau lưng có thể trở nên trầm trọng hơn nếu bạn chỉ nằm một chỗ, ít vận động. Ngược lại, tập thể dục vừa sức, tập vật lý trị liệu có thể giúp người bệnh giảm đau từ từ.

Tập thể dục có thể giúp giảm đau lưng từ từ

Các bài tập tăng cường các cơ ở lưng, chân có thể giúp giảm đau lưng bằng cách giảm áp lực cho cột sống. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ để có các bài tập phù hợp với thể trạng của mình. Ngoài ra, các bài tập vật lý trị liệu cũng khá an toàn và hiệu quả với người bị đau lưng do hẹp ống cột sống.

Massage

Massage hàng tuần có thể giúp cải thiện khả năng vận động, giảm sự phụ thuộc vào thuốc chống viêm cho người bị đau lưng mạn tính. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, massage có thể giúp cải thiện các triệu chứng đau lưng và lợi ích này có thể kéo dài trong vòng 6 tháng.

Trị liệu bằng laser

Một lựa chọn điều trị không dùng thuốc cho người bệnh đau cổ, đau vai, đau lưng mạn tính là trị liệu laser ở mức độ thấp. Trong phương pháp này, người bệnh sẽ được chiếu laser cường độ thấp vào các khu vực vị đau, từ đó giúp giảm đau và cải thiện khả năng vận động cho người bệnh.

Tập yoga

Tập yoga vừa giúp giảm đau, vừa giảm căng thẳng cho người bệnh đau lưng mạn tính hoặc cấp tính. Ngoài ra, tập yoga cũng giúp tăng cường cơ bắp, giúp bạn nhận thức tốt hơn về cơ thể của chính mình. Các tư thế yoga giúp giảm đau lưng tốt nhất bao gồm: Tư thế con mèo/con bò, tư thế cây cầu và tư thế chó úp mặt.

Bỏ tư thế đứng/ngồi xấu

Tư thế đứng/ngồi xấu có thể gây ra tác động lớn tới tình trạng đau lưng, đặc biệt ở những người lười vận động. Mặc dù việc cải thiện tư thế đứng/ngồi không giải quyết được nguyên nhân gốc rễ gây đau lưng, chúng vẫn có thể làm giảm căng cơ, giảm cảm giác khó chịu.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp