4 thói quen bạn nên nói lời tạm biệt để cải thiện sức khỏe

Thay đổi một số thói quen sẽ giúp tăng cường sức khỏe

7 cách cải thiện sức khỏe tim mạch trong năm mới

Mua gì đầu năm mới để may mắn, tài lộc?

Lễ đón năm mới của người dân tộc Hà Nhì

Người dân tộc Ơ Đu nghe tiếng Sấm để đón năm mới

Hút thuốc

Hút thuốc không chỉ ảnh hưởng đến cơ thể mà nó còn có tác động đến môi trường và những người xung quanh. Nếu bạn muốn khỏe mạnh hãy bỏ hút thuốc lá. Quá trình cai thuốc thường khá khó khăn, do vậy nếu bạn không thành công trong lần cai thuốc đầu tiên thì đừng bỏ cuộc, hãy tiếp tục cố gắng cai thuốc trong tương lai.  

Hút thuốc lá có nhiều tác hại với sức khỏe

Uống rượu 

Lạm dụng rượu có thể gây nhiều vấn đề sức khỏe như dạ dày, tim mạch, gan nhiễm mỡ... Do vậy, trong năm nay bạn nên cai rượu hoặc hạn chế uống rượu bia. Nếu phải uống rượu, tốt nhất nên đặt ra giới hạn rượu bia mình uống mỗi lần; Tránh uống các loại rượu mạnh, có thể chọn bia thay cho rượu.... Nên uống từ từ, kết hợp vừa ăn vừa uống, uống xen kẽ với nước lọc; Tuyệt đối không điều khiển phương tiện cơ giới sau khi uống rượu, bia. Sau khi uống, không nên tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc ở những nơi nguy hiểm, không an toàn (dễ bị ngã, va chạm, chấn thương…).

Dùng điện thoại quá nhiều

Ngày nay, điện thoại thông minh len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống. Nó trở thành phương thức liên lạc giữa mọi người, là công cụ ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa. Tuy nhiên, mọi người đang dành quá nhiều thời gian cho điện thoại thông minh. Lạm dụng điện thoại thông minh có thể ảnh hưởng đến nhịp tim, huyết áp và giấc ngủ. Do vây, trong năm mới bạn nên thực hiện các biện pháp để sử dụng điện thoại ít hơn. 

Lạm dụng smartphone có thể ảnh hưởng đến nhịp tim và huyết áp

Ăn nhiều đồ ăn vặt

Các loại đồ ăn vặt thường có chứa nhiều chất béo và đường và hàm lượng calo cao. Do vậy, ăn nhiều loại đồ ăn này có thể làm tăng nguy cơ béo phì. Để luôn khỏe mạnh trong năm mới, thay vì ăn vặt bạn nên lựa chọn các loại trái cây và rau củ. 

Thanh Tú H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp