4 thói quen hàng ngày gây thoái hóa cột sống thắt lưng

Thoái hóa cột sống thắt lưng xảy ra do những thói quen sinh hoạt, lao động hàng ngày

Nhận biết thoái hóa điểm vàng ở mắt

Có thể bạn chưa biết: Hút thuốc lá gây thoái hóa cột sống

Đau cổ, nhức đầu có phải thoái hóa đốt sống cổ?

Bao nhiêu tuổi thì dùng được cao chữa thoái hóa đốt sống?

Khắc phục thoái hóa đốt sống lưng bằng cách nào?

Thoái hóa cột sống thắt lưng (Spondylosis hoặc Oteoarthritis of Lumbar Spine) là bệnh mạn tính tiến triển tăng dần gây đau, hạn chế vận động, biến dạng cột sống thắt lưng mà không có biểu hiện viêm. Tổn thương cơ bản của bệnh là tình trạng thoái hóa sụn khớp và đĩa đệm cột sống, gây ra những thay đổi ở phần xương dưới sụn và màng hoạt dịch.

Ngoài những nguyên nhân như tuổi tác, di truyền, nghề nghiệp,... những thói quen hàng ngày cũng là những nguyên nhân gây thoái hóa cột sống thắt lưng.

Ngồi nhiều

Việc ngồi nhiều đặt áp lực lên cột sống nhiều hơn đứng khoảng 40%. Ngồi liên tục trong thời gian dài làm suy yếu cơ bắp, dẫn tới thoái hóa cột sống thắt lưng. Vì vậy, hãy lựa chọn những chiếc ghế có thể giúp hỗ trợ cho cột sống của bạn. Hãy giữ tư thế ngồi thẳng lưng, đứng dậy và đi bộ vài phút mỗi giờ thay vì ngồi quá lâu một chỗ.

Ngồi nhiều có thể gây thoái hóa cột sống thắt lưng

Hút thuốc lá

Khói thuốc lá làm tăng nguy cơ dẫn đến ung thư, xơ cứng động mạch, bệnh tim và giảm tuổi thọ... Tuy nhiên, không mấy ai nghĩ rằng, hút thuốc lá còn dẫn đến thoái hóa cột sống. Tốt hơn hết là hãy từ bỏ thuốc để đảm bảo sức khỏe của bạn và cả gia đình.

Hút thuốc lá gây thoái hóa cột sống

Lười tập thể dục

Tập thể dục giúp cải thiện lưu thông khí huyết, làm giảm căng thẳng, thúc đẩy phục hồi sức khỏe xương khớp. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi lười tập thể dục là nguyên nhân gây thoái hóa cột sống thắt lưng. Hãy tăng cường tập các bài tập giúp tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt, cải thiện sức khỏe xương khớp.

Mang vác túi nặng

Nếu bạn là người có thói quen mang vác nặng, đặc biệt là một bên vai sẽ có nhiều nguy cơ gây thoái hóa cột sống thắt lưng. Vì vậy, hãy dùng loại túi nhẹ hơn hoặc dùng loại giúp phân bổ lực đều ở 2 bên cơ thể.

Mang vác nặng ảnh hưởng tới xương khớp

Giải pháp cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng!

Để tăng cường sức khỏe cột sống, xương khớp, bạn nên bổ sung sản phẩm có thành phần từ thiên nhiên như dầu vẹm xanh, thiên niên kiện, nhũ hương,... Sản phẩm này sẽ giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các trường hợp thoái hóa cột sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm gây đau ở cột sống (đau đốt sống thắt lưng, đau đốt sống cổ), đau thần kinh tọa (đau thần kinh hông)…

Tuy nhiên, khi dùng những sản phẩm thiên nhiên kể trên, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn sản phẩm đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh để đảm bảo tác dụng, hiệu quả và an toàn cho bạn. Bên cạnh đó, bạn nên duy trì lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý và tăng cường luyện tập để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh. 

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ cho người bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm và gai đốt sống
Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: vitamin, glycin giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Thích hợp sử dụng với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng, 4 viên/ ngày, chia làm 2 lần, 30 phút trước khi ăn.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp