Vấn đề tuyến giáp ở nam giới: Những điều cần lưu ý!

Nam giới không nên chủ quan với các vấn đề liên quan đến tuyến giáp

Điều hòa tuyến giáp bằng các biện pháp tự nhiên

6 loại siêu thực phẩm có lợi cho tuyến giáp

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn quên uống thuốc điều trị bệnh tuyến giáp?

Tăng chiều cao ở tuổi dậy thì và tác động của MK7

Triệu chứng điển hình của suy giáp ở nam giới

Suy giáp là một bệnh đang có xu hướng ngày càng tăng trong thời gian gần đây. Mặc dù các triệu chứng của bệnh suy giáp ở nam giới cũng tương tự như ở phụ nữ, gồm: Tăng cân, suy nhược, mệt mỏi, cholesterol cao, trầm cảm... Tuy nhiên, suy giáp ở nam giới còn đặc trưng bởi một số triệu chứng khác mà nữ giới không có là giảm sức mạnh cơ bắp, rối loạn chức năng cương dương, ham muốn tình dục thấp và rụng tóc.

Yếu tố di truyền

Giống như phụ nữ, yếu tố di truyền cũng có thể khiến nam giới có nguy cơ mắc các bệnh về tuyến giáp. Vì vậy, nếu tiền sử gia đình có người bệnh tuyến giáp hoặc bệnh tự miễn dịch thì bạn cũng có thể có nguy cơ cao mắc các bệnh tuyến giáp. Do đó, nếu gặp phải các triệu chứng suy giáp hoặc cường giáp, bạn cần nhanh chóng đi thực hiện các xét nghiệm để kiểm tra chức năng của tuyến giáp, nhằm kịp thời phát hiện bệnh để điều trị sớm.

Lối sống thiếu lành mạnh ảnh hưởng đến tuyến giáp

Mặc dù các bệnh tuyến giáp thường được phát hiện ở những người cao tuổi nhưng bạn cũng không nên chủ quan. Tuổi tác chỉ là con số và không phải là điều kiện giúp bạn chống lại bệnh tật. Một lối sống thiếu lành mạnh có thể ảnh hưởng đến chức năng của tuyến giáp. Ăn uống không hợp lý, không tập thể dục và mức độ căng thẳng cao... đều có thể ảnh hưởng đến tuyến thượng thận, làm tăng sản xuất hormone cortisol. Điều này không chỉ gây ra tình trạng mất cân bằng đường huyết mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng tuyến giáp.

Chế độ ăn uống bảo vệ tuyến giáp

Tuyến giáp có vai trò quan trọng trong khả năng trao đổi chất và duy trì sự cân bằng hormone trong cơ thể. Do đó, bạn cần có một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên, bỏ thuốc lá và hạn chế căng thẳng... để giữ cho tuyến giáp luôn khỏe mạnh và hoạt động tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung thêm iod vì nó đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất hormone tuyến giáp. Nó có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về tuyến giáp ở nam giới và cả phụ nũ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết