4 lời khuyên giúp tim mạch khỏe mạnh hơn

Những thay đổi giúp tim mạch khỏe mạnh hơn

5 vấn đề có thể gây bệnh tim mà bạn cần thay đổi

4 yếu tố kỳ lạ có thể gây bệnh tim mạch

Uống bia giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch và tốt cho não bộ?

Ăn loại cá nào để tăng cường cholesterol “tốt”?

Ngừng hút thuốc

Hút thuốc có thể gây ra các bệnh tim mạchung thư, 2 căn bệnh đe dọa tính mạng một cách nghiêm trọng. Nếu đang hút thuốc, bạn nên bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt. Nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở những người hút thuốc cao hơn rất nhiều so với những người không hút thuốc. Thuốc lá cũng đặt bạn vào nguy cơ mắc phải các vấn đề sức khỏe như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu... Tất cả các vấn đề này đều làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch lên nhiều lần.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên sẽ giữ cho trái tim của bạn luôn khỏe mạnh. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (American Heart Association) đã khuyến cáo rằng, dành 150 phút/tuần để tập các bài tập thể dục như: Đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội, đi xe đạp... sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch nguy hiểm. Nếu có nhiều thời gian hơn, hãy tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày trong ít nhất 5 ngày/tuần.

Kiểm soát trọng lượng cơ thể

Thừa cân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Thừa cân có thể dẫn tới rất nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm cả bệnh tim mạch. Thừa cân có thể làm tăng nguy cơ tăng huyết áp và đái tháo đường, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Bạn nên duy trì trọng lượng cơ thể của mình theo chỉ số khối cơ thể (BMI) một cách lý tưởng. Để tính toán chỉ số BMI của mình, bạn có thể tham khảo TẠI ĐÂY!

Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống tốt nhất cho tim mạch là chế độ ăn uống chứa ít chất béo và nhiều chất. Bạn nên ăn nhiều trái cây, rau củ và một số loại thực phẩm giàu chất xơ khác như: Bánh mì, yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt, khoai tây... Bạn cũng nên ăn nhiều thịt gà và cá hơn thay vì ăn thịt cừu và tôm để giảm lượng cholesterol trong máu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealhsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch