4 cách xóa sạch mụn trứng cá dạng nang nhanh gọn

Mụn trứng cá dạng nang rất khó điều trị

Nguyên nhân gây mụn trứng cá bạn không ngờ đến

Vì sao mụn trứng cá “hoành hành” mãi không dứt?

Bị mụn bọc "hoành hành" trên da phải làm sao?

Có hay không chuyện dầu dừa trị mụn trứng cá?

Mụn dạng nang rất khó điều trị do các nguyên nhân như di truyền, nội tiết tố, vi khuẩn trên bề mặt da. Song, nhiều người đã điều trị khỏi nhờ việc kiên trì áp dụng các biện pháp trị mụnchăm sóc da dưới đây.

1. Rửa mặt với nước tinh khiết

Bạn có biết, nước tự nhiên mà hầu hết mọi người sử dụng hàng ngày có thể chứa vi khuẩn, virus hoặc các hóa chất là nguyên nhân dẫn đến kích ứng, gây các bệnh về da, khiến làn da thường bị khô, ngứa, bong tróc sau khi tắm. Nguyên do là vì loại nước này chưa được lọc, có chứa acid và nhiều khoáng chất, kim loại như magne, calci, sắt... Nếu được, bạn hãy lắp đặt hệ thống dây chuyền lọc nước tinh khiết ngay tại nhà để sử dụng rửa mặt hàng ngày, góp phần hỗ trợ điều trị mụn trứng cá dạng nang an toàn và hiệu quả.

2. Giảm đồ uống chứa nhiều caffeine, thay bằng trà thảo dược

Các loại đồ uống chứa nhiều caffeine như cà phê hoặc soda tuy giúp tinh thần tỉnh táo, nhưng là nguyên nhân gián tiếp gây nên mụn trứng cá dạng nang. Chính vì vậy, chị em nên thay thế đồ uống chứa nhiều caffeine bằng các loại trà thảo dược, đặc biệt là loại trà có tác dụng làm dịu như bạc hà, hoa oải hương, quế...

Nên dùng các loại trà thảo mộc thay vì cà phê hay nước uống có gas

3. Dùng thảo dược và vitamin

Các chuyên gia da liễu khuyên rằng, bạn nên bổ sung thảo dược và vitamin cho làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong như vitamin D, dầu cá, dầu hoa anh thảo, vitex...

4. Sử dụng các sản phẩm trị mụn có nguồn gốc thiên nhiên

Để giảm lượng chất nhờn trên da, ức chế vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa mụn mà không để lại tác dụng phụ, những người bị mụn trứng cá cũng nên sử dụng thêm các loại kem bôi có chiết xuất từ thảo dược như neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), kết hợp với lô hôi, sài đất, ba chạc... Sản phẩm kem bôi có nguồn gốc thiên nhiên này đã được chứng minh giúp trị các loại mụn trứng cá, trong đó có mụn mủ, mụn nang, chốc, lở… một cách an toàn và hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Hoài Thương H+ 

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ, cây sầu đâu) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu