3 thế yoga giúp ổn định nhịp tim nhanh

Trong yoga, nhiều động tác giúp cải thiện lưu thông máu, ổn định nhịp tim nhanh, không đều...

Nhịp tim nhanh, đau tức ngực khi uống cà phê có nguy hiểm không?

Nhịp tim nhanh nên ăn gì, luyện tập ra sao?

Rung nhĩ – Ai có nguy cơ cao?

Giảm cân – cách tốt nhất để phòng rung nhĩ

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, những người tập yoga làm hạn chế nguy cơ bị bệnh tim và trọng lượng cơ thể của họ đã giảm 2,32 kg, mức cholesterol giảm 18,48mg/dl và nhịp tim giảm 0,27nhip/phút hơn những người không luyện tập. Dưới đây là 3 thế yoga giúp bạn ổn định nhịp tim, cân bằng cơ thể:

1. Tư thế chiến binh (Veerabhadrasana)

Bạn đứng thả lỏng, sau đó bước chân trái lên trước, đồng thời xoay mũi bàn chân sang phải 90độ. Khụy gối chân trái xuống sao cho đùi vuông góc với cẳng chân, dồn trọng tâm từ từ sang phía bên trái. Xoay phần thân sang trái 90 độ rồi duỗi thẳng 2 tay sang ngang, cao bằng vai, mặt hướng về trước. Giữ tư thế này trong 45giây – 1 phút. Trở về vị trí ban đầu và theo trình tự ngược lại.

Tư thế này giúp cải thiện sự cân bằng và tăng sức chịu đựng, nó làm giảm căng thẳng và giúp ổn định nhịp tim, giúp giảm cân, giảm mỡ bụng

2. Tư thế con mèo (Marjariasana)

Bắt đầu với tư thế ngồi kiểu Nhật, hít thở đều, và chuyển sang tư thế bò với lưng thẳng, gối mở rộng bằng vai, tay chống dưới vai, chuyển trọng lượng lên 2 gối và 2 bàn tay. Sau đó, giữ đầu thẳng, hít sâu ngước đầu nhìn lên trần, đồng thời cong lưng xuống sao cho thân người thành hình lõm. Mở rộng vùng bụng để hít thở sâu, hấp thụ nhiều không khí hơn, giữ im tư thế trong 15 - 30 giây. Thở mạnh, cong lưng lên, hạ thấp đầu, căng cơ bụng sao cho cảm giác cơ bụng săn lại. Hít sâu và giữ im trong 15 - 30 giây và tăng dần khi quen. Tiếp theo, thở ra và quay về tư thế kiểu ngồi Nhật trong 15 giây. Thực hiện lại các động tác trên trong 10 lần, thư giãn 15 giây mỗi lần tập.

Tư thế con mèo giúp cơ thể thư giãn, làm giảm nhịp tim và huyết áp

3. Tư thế cây cầu (SetuBandhasana)

 Đầu tiên bạn nằm ngửa, sau đó tỳ 2 tay xuống thảm, hít sâu, dùng sức hông và bụng nâng phần thân lên. Lưu ý 2 cẳng tay có thể chống 2 bên hông nhằm trợ giúp quá trình nâng phần thân lên dễ dàng. Thở ra và đan 2 tay vào nhau. Giữ tư thế này trong khoảng 45giây – 1 phút (khoảng 10 nhịp hít thở). Trở về vị trí ban đầu với trình tự ngược lại.

Tư thế này tạo điều kiện thở sâu, cải thiện lưu lượng máu đến tim, giúp ổn định huyết áp và nhịp tim

Ngoài tập yoga, để điều hòa, kiểm soát nhịp tim, bạn nên có một chế độ ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ các dược liệu như: Đan sâm, khổ sâm, vàng đằng... có tác dụng giúp hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm các triệu chứng hồi hộp, trống ngực, khó thở, mệt mỏi, choáng, ngất... do rối loạn nhịp tim nhanh. Việc hỗ trợ điều trị bằng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên sẽ đảm bảo tính an toàn và tránh các tác dụng phụ trong quá trình điều trị.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch