3 tác hại ít người biết của việc hút thuốc lá

Hút thuốc lá là nguyên nhân dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Người trung niên hút thuốc lá có nguy cơ cao mắc bệnh suy tim

Hút thuốc lá tác động thế nào đến bộ não: 5 sự thật cần biết

Uống rượu, hút thuốc lá khiến bạn già đi nhanh chóng

Điều gì sẽ xảy ra khi bà bầu hút thuốc lá?

Rối loạn cương dương

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Addiction Behavior đã chỉ ra rằng, nam giới chỉ cần hút 2 điếu thuốc lá mỗi ngày cũng có thể làm tăng nguy cơ bị rối loạn cương dương. Không những thế, các nhà khoa học còn cho biết, thói quen xấu này thậm chí còn có thể khiến "cậu bé" bị co lại theo thời gian. Vì vậy, nếu bạn không muốn đời sống tình dục của mình bị ảnh hưởng, hãy từ bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.

Ngực chảy xệ

Hút thuốc lá cũng có thể khiến vòng 1 của chị em bị chảy xệ

Nghe có vẻ lạ, nhưng nhiều người tin rằng, hút thuốc lá có thể là nguyên nhân khiến ngực của chị em bị chảy xệ. Nguyên nhân được lý giải là do các hóa chất có trong thuốc lá có thể phá vỡ elastin - một loại protein quan trọng có khả năng đàn hồi giúp giữ cho vòng 1 được ổn định và săn chắc. Khi protein này bị phá vỡ, độ đàn hồi của ngực cũng bị giảm đi và hậu quả là làm cho vòng 1 bị chảy xệ.

Vô sinh

Hút thuốc lá đã được chứng minh là có thể gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của cả đàn ông và phụ nữ. Các nhà khoa học cho biết, những phụ nữ hút thuốc lá thường gặp khó khăn nhiều hơn trong việc thụ thai và có nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn, thậm chí là sảy thai cao hơn so với những người khác.

Đối với nam giới, hút thuốc lá lại có thể gây tác động tới quá trình sản xuất tinh trùng, làm giảm số lượng tinh trùng và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Quang Tuấn H+ (Theo Blackdoctor)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp