3 nhóm thực phẩm người bị vảy nến nên tránh xa

Chất arachidonic trong thịt làm nặng thêm tình trạng viêm tấy, ngứa ngáy ở bệnh nhân vảy nến (ảnh minh họa)

Các phương pháp điều trị vảy nến cho người cao tuổi

Người bị vảy nến nên kiêng ăn gì?

Môi trường có ảnh hưởng thế nào đến bệnh vảy nến?

Những điều có thể bạn chưa biết về bệnh vảy nến

Người bị vảy nến nên kiêng ăn gì?
Vảy nến là bệnh tự miễn, xảy ra do nhiều nguyên nhân, tuy nhiên chủ yếu là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Khi đó, nó sẽ nhận diện nhầm các tế bào da là “kẻ xâm lược” và sinh ra phản ứng phá hủy, tấn công chúng. Kết quả là các tế bào da chết đi nhanh chóng, tích tụ trên bề mặt da, tạo thành những mảng tổn thương đỏ, sưng viêm, có vảy trắng và ngứa ngáy. 
Các chuyên gia cho biết, một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cải thiện triệu chứng vảy nến và ngăn ngừa tái phát hiệu quả. Vậy người bị vảy nến nên kiêng ăn gì? Hãy bỏ túi ngay 3 thực phẩm dưới đây: 
Thịt
Trong thịt chứa arachidonic - hoạt chất làm nặng thêm tình trạng viêm tấy và gây ngứa trầm trọng. Do đó, người mắc vảy nến nên kiêng ăn thịt, thay vào đó hãy sử dụng cá, ngũ cốc nhằm bù đắp lượng protein thiếu hụt cho cơ thể. 
Đồ ngọt
Khi bị vảy nến, người mắc cần hạn chế dùng thực phẩm ngọt như: Bánh, kẹo, mật ong, nước ngọt có ga, nước ép trái cây có vị ngọt,… Những loại thực phẩm này dễ gây áp lực cho cơ thể, làm các triệu chứng bệnh diễn biến nặng nề hơn. 
Thức ăn vặt
Vảy nến là một tình trạng viêm da. Trong thức ăn vặt có nhiều chất béo bão hòa, tinh bột và đường tinh luyện, tất cả đều có thể thúc đẩy tình trạng viêm. Một lý do khác để tránh thức ăn vặt là chúng chứa nhiều calo và ít giá trị dinh dưỡng nên không tốt cho người bị vảy nến, đặc biệt với những bệnh nhân thừa cân, béo phì. Nếu nạp vào cơ thể loại thực phẩm này thường xuyên, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về tim và mạch máu.
Sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược
Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh vảy nến sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Chế độ dinh dưỡng chỉ là biện pháp cải thiện tạm thời, để giải quyết tận gốc bệnh vảy nến các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng - giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng do đó tác động vào phần “gốc rễ” gây ra bệnh vảy nến. Sản phẩm còn có sự kết hợp của các thảo dược quý khác như: Cao nhàu, cao thổ phục linh, cao hoàng bá, chiết xuất nhũ hương,... giúp tăng cường tái tạo da, kháng khuẩn hiệu quả.
Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp với kem bôi dược liệu có thành phần chính là chitosan giúp bong sừng, bạt vảy, dưỡng da, làm mềm mịn da, từ đó cải thiện các triệu chứng vảy nến hiệu quả hơn.
Bài viết trên đã thông tin tới bạn 3 thực phẩm người bị vảy nến nên tránh xa. Ngoài tuân thủ lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý, hãy kết hợp sản phẩm thảo dược chứa thành phần cây sói rừng với kem bôi chiết xuất từ chitosan để cải thiện triệu chứng vảy nến, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả, bạn nhé!
Mai Anh
Bộ sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi: Giúp hỗ trợ điều trị vảy nến
Vảy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị vảy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, đó là TPBVSK Kim Miễn Khang & kem dược liệu ngừa vảy da Explaq. Viên uống với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Kem bôi với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Liên hệ hotline miễn cước 18006107; Zalo, viber: 0916.757.545 / 0916.755.060.
Website: https://kimmienkhang.vn/, https://explaq.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu