3 lưu ý giúp cải thiện triệu chứng vảy nến

Vảy nến là bệnh ngoài da do tự miễn mạn tính (ảnh minh họa)

Các phương pháp điều trị vảy nến cho người cao tuổi

Người bị vảy nến nên kiêng ăn gì?

Môi trường có ảnh hưởng thế nào đến bệnh vảy nến?

Người mắc bệnh vảy nến nên mặc gì trong dịp Tết?

Vảy nến là gì?

Vảy nến là bệnh ngoài da do tự miễn mạn tính. Có rất nhiều nguyên nhân gây vảy nến, tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, nguyên nhân chính được cho là do sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Thông thường, tế bào da mất khoảng 28 – 30 ngày để sinh ra và chết đi. Nhưng đối với bệnh nhân vảy nến, quá trình này tăng nhanh gấp 10 lần, tế bào chết đi, không kịp rơi ra ngoài, tích tụ và gây nên những mảng tổn thương sưng, viêm, đỏ, có vảy trắng và ngứa ngáy bên trên bề mặt da. 
3 lưu ý giúp cải thiện triệu chứng vảy nến
Áp dụng 3 lưu ý dưới đây sẽ giúp cải thiện và kiểm soát triệu chứng bệnh vảy nến rất tốt. Cụ thể như sau:
Giảm căng thẳng
Stress kéo dài có thể làm tăng nguy cơ bùng phát các đợt cấp của bệnh vảy nến. Vì vậy, bạn cần có những thói quen sinh hoạt tích cực để giảm bớt áp lực, căng thẳng trong cuộc sống như: Tập thể dục, thiền, yoga,...
Kiểm soát dị ứng
Theo nhiều nghiên cứu, tình trạng dị ứng có thể kích hoạt triệu chứng vảy nến bùng phát. Vì vậy, các chuyên gia khuyên người bị vảy nến nên kiểm soát dị ứng bằng cách tránh tiếp xúc với những tác nhân gây dị ứng như: Phấn hoa, một số loại hải sản, gia vị,... 
Thoa kem chống nắng 
Bảo vệ làn da của bạn khỏi các tổn thương, đặc biệt là tình trạng cháy nắng có thể giúp giảm thiểu nguy cơ bùng phát bệnh vảy nến. Vì vậy, khi ra ngoài đường, nên thoa kem chống nắng toàn thân, mặc áo dài tay và đội mũ đầy đủ. 
Bí quyết từ thảo dược giúp hỗ trợ điều trị vảy nến
Triệu chứng vảy nến có thể được cải thiện nhờ thay đổi lối sống, sinh hoạt. Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thêm sản phẩm thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ cải thiện và ngăn ngừa bệnh từ bên trong. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính cây sói rừng kết hợp với những thảo dược quý khác giúp:
- Điều hòa hệ miễn dịch
Sự kết hợp của sói rừng, cao hoàng bá, cao nhàu trong sản phẩm giúp chống tự miễn hiệu quả, tác động vào nguyên nhân gây nên bệnh vảy nến.
- Cải thiện triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc vảy,... khi mắc vảy nến 
Sự kết hợp của chiết xuất nhũ hương, cao bạch thược, cao thổ phục linh giúp tái tạo da rất tốt, từ đó cải thiện các tổn thương da như ngứa ngáy, bong vảy do bệnh vảy nến gây ra. 
Ngoài ra, chuyên gia khuyên người mắc nên kết hợp sử dụng kem bôi dược liệu nguồn gốc tự nhiên như chitosan có tác dụng bong sừng bạt vảy, dưỡng da, từ đó giúp cải thiện các triệu chứng vảy nến hiệu quả hơn.
Áp dụng 3 lưu ý trên sẽ giúp bạn kiểm soát tốt bệnh vảy nến. Bên cạnh đó, để tăng cường hiệu quả, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính cây sói rừng với kem bôi chiết xuất từ chitosan mỗi ngày bạn nhé!
Mai Anh

Bộ sản phẩm thảo dược “trong uống - ngoài bôi: Giúp hỗ trợ điều trị vảy nến
Vảy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị vảy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm bộ đôi sản phẩm thảo dược có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, đó là Kim Miễn Khang & Explaq. Viên uống với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Kem bôi với thành phần chính là chitosan kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.
Liên hệ hotline miễn cước 18006107; Zalo, viber: 0916.757.545 / 0916.755.060.

XNQC: 00074/2019/ATTP-XNQC; XNQC: 1698/17/QCMP-HN
Website: https://kimmienkhang.vn/, https://explaq.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu