3 loại tinh dầu có tác dụng giảm đau do bệnh gout

Bệnh gout gây viêm và đau dữ dội ở các khớp

5 loại trái cây giúp giảm acid uric trong máu

Bí quyết giúp người bệnh gout sống khỏe mạnh hơn

5 phương pháp đơn giản giúp điều trị bệnh gout tại nhà

Bệnh gout có thể làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Về cơ bản, bệnh gout ảnh hưởng đến các khớp của ngón chân nhưng nó cũng có thể xảy ra ở các khớp khác trên cơ thể như ngón tay cái, mắt cá chân, khuỷu tay, cổ tay... Khi bạn có nồng độ acid uric cao, tinh thể urate tích lũy trong các khớp và gây ra bệnh gout. Dưới đây là một số loại tinh dầu có thể giúp bạn giảm đau do bệnh gout.

Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo từ lâu đã được sử dụng để chữa bệnh. Tinh dầu hương thảo có đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống viêm khớp và giảm đau nên nó rất hữu ích trong điều trị bệnh gout. Khi bôi lên da, nó làm tê liệt các dây thần kinh và làm giảm đau do bệnh gout rất hiệu quả.

Tinh dầu húng quế 

Tinh dầu húng quế cũng có rất nhiều lợi ích sức khỏe và nó đã được sử dụng như một loại dược liệu trong nhiều năm qua. Húng quế có đặc tính chống viêm, có thể giúp giảm sưng và viêm do bệnh gout. 

Do có tính chất làm mát nên việc thoa tinh dầu húng quế lên da có thể làm giảm cảm giác nóng rát và đau nhức do bệnh gout gây ra.

Tinh dầu hoa cúc La Mã 

Tinh dầu hoa cúc La Mã có chứa các hợp chất flavonoid như luteolin, apigenin và quercetin. Chúng là những hợp chất có đặc tính kháng viêm mạnh nên có thể mang lại hiệu quả trong việc làm giảm cơn đau do bệnh gout gây ra.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp